วันแม่นั่งฟรีรถไฟฟ้า BTS-MRT-สีม่วง-แอร์พอร์ตลิงก์ตลอดวัน

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส แจ้งว่า เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันที่ 12 สิงหาคม 2562 ซึ่งถือเป็นวันแม่แห่งชาติ รถไฟฟ้าบีทีเอส จะจัดกิจกรรมส่งเสริมให้ลูกได้แสดงความกตัญญูกตเวทีต่อแม่ และสนับสนุนสถาบันครอบครัวให้มีความใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น

โดยลูกสามารถพาแม่โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรีตลอดสาย ทุกเส้นทาง รวมทั้งส่วนต่อขยาย สายสุขุมวิท สายสีลมตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 24.00 น. รวมทั้งรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที โดยแม่และลูกจะต้องขึ้น-ลงสถานีเดียวกัน ผู้โดยสารสามารถติดต่อขอรับคูปองเดินทางฟรี ได้ที่ห้องจำหน่ายบัตรโดยสาร นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ยกเว้นค่าโดยสารสำหรับเด็กที่มีส่วนสูงไม่เกิน 90 ซม.อีกด้วย

นายสุรพงษ์กล่าวว่า รถไฟฟ้าบีทีเอสจะเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงหมอชิต -สะพานใหม่-คูคต ให้ประชาชนทดลองใช้ 1 สถานี คือ สถานีห้าแยกลาดพร้าว จากสถานีหมอชิต มาสถานีห้าแยกลาดพร้าว บริษัทฯ จึงได้จัดกิจกรรมพิเศษ “บอกรักแม่@สถานีห้าแยกลาดพร้าว” ณ สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสห้าแยกลาดพร้าว ในวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

ภายในงานจะมีกิจกรรมบอกรักคุณแม่มากมาย อาทิ การประดิษฐ์การ์ดบอกรักแม่ เพนต์กระเป๋าผ้า และร้อยมาลัยแป้งพวง ยังมีกิจกรรมพิเศษอื่นๆ อีก เช่น โปรแกรมตรวจสุขภาพ สปาตา และนวดผ่อนคลาย สำหรับคุณแม่ จากโรงพยาบาลวิภาวดี มุมถ่ายภาพสำหรับให้คู่แม่ลูกถ่ายภาพ เป็นที่ระลึก พร้อมกดไลค์ กดแชร์ ในเพจรถไฟฟ้าบีทีเอส แจกเข็มกลัดคุณแม่ (ตั้งครรภ์) และเปิดโอกาสให้ผู้โดยสารร่วมกันบริจาคเงิน เพื่อร่วมกันทำบุญองค์กรช่วยเหลือแม่และเด็ก

ด้านการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM จัดกิจกรรมยกเว้นค่าโดยสารให้คุณแม่ที่โดยสารรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงินและส่วนต่อขยาย) รถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) ในวันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม 2562 ตลอดเส้นทางและตลอดระยะเวลาการเปิดให้บริการ เพื่อเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ภายในครอบครัว พร้อมร่วมรณรงค์การประหยัดพลังงานด้วยการใช้ระบบขนส่งสาธารณะอีกด้วย

สำหรับคุณลูกสามารถพาคุณแม่มาแสดงตัวที่ห้องออกบัตรโดยสารได้ทุกสถานี เพื่อขอรับคูปองโดยสารรถไฟฟ้า MRT ฟรี โดยคุณลูกชำระค่าโดยสารปกติ

ส่วนนายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการแอร์พอร์ตลิงก์ เปิดเผยว่าเพื่อเป็นการร่วมเทิดพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ในครอบครัวเนื่องในวันแม่แห่งชาติ ให้ลูกได้แสดงความกตัญญูกตเวทีต่อแม่ และสนับสนุนสถาบันครอบครัวให้มีความใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น


บริษัทจึงได้จัดกิจกรรมพิเศษให้คุณลูกพาคุณแม่ขึ้นรถไฟฟ้าฟรี! ในวันที่ 12 สิงหาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 24.00 น. เพียงคุณลูกพาคุณแม่มาแสดงบัตรประชาชนที่ห้องจำหน่ายตั๋ว (คุณแม่และคุณลูกไม่จำเป็นต้องมีนามสกุลเดียวกัน) เพื่อรับคูปองเดินทางฟรีที่ห้องจำหน่ายตั๋วก่อนเดินทาง เพียงเท่านี้คุณแม่ก็สามารถเดินทางได้ฟรี