“อธิรัฐ” สั่งท่าเรือยกระดับ “สลัมคลองเตย” สู่ตึกสูงเร่งตอกเข็มปี’63

นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม มอบนโยบายการดำเนินงานให้กับผู้บริหารการท่าเรือแห่งประเทศไทย พร้อมทั้งเยี่ยมการปฏิบัติงานการท่าเรือฯ ในบริเวณเขตรั้วศุลกากร ในวันที่ 7 สิงหาคม 2562 โดยมี นายตติรัฐ รัตนเศรษฐ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เรือโท กมลศักดิ์ พรหมประยูร ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย และผู้บริหารระดับสูง ร่วมประชุม ณ การท่าเรือแห่งประเทศไทย

นายอธิรัฐกล่าวว่า ได้สั่งการให้ กทท.เร่งรัดการดำเนินงานโครงการพัฒนาพื้นที่ย่านคลองเตยเพื่อการอยู่อาศัยให้เป็น Smart Community ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาและบริหารพื้นที่ตามผังแม่บทท่าเรือกรุงเทพ (ทกท.) ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชนรอบ กทท.

ซึ่งโครงการดังกล่าวตั้งอยู่บนพื้นที่ 58 ไร่ พัฒนาเป็นอาคารที่พักอาศัย จำนวน 4 อาคาร สูง 25 ชั้น จำนวน 1,536 ยูนิต/อาคาร รวม 6,144 ยูนิต พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก ใช้งบประมาณการก่อสร้าง จำนวน 8,417 ล้านบาท

ปัจจุบันอยู่ในระยะดำเนินการสำรวจจำนวนประชากร พร้อมทั้งได้กำชับว่าขั้นตอนใดที่สามารถดำเนินการควบคู่กันได้ให้เร่งดำเนินการ โดยจะต้องเริ่มงานก่อสร้างภายในปี 2563 ต่อไปจะไม่มีคำว่าสลัมคลองเตยอีกต่อไป