เปิดรถไฟฟ้าห้าแยกลาดพร้าวคึก “เซ็นทรัล” จัดโปรรับ แจกคูปองเงินสด 200 บาทตลอดเดือน

เปิดรถไฟฟ้าห้าแยกลาดพร้าวคึก “เซ็นทรัล” จัดโปรรับแจกคูปองเงินสด 200 บาทตลอดเดือน “คนกรุง” ชอบใจนั่งฟรี 4 เดือน

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เมื่อเวลา 14.19 น. กรุงเทพมหานคร (กทม.) และบมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้ง ได้ดำเนินการเปิดให้ประชาชนใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต 1 สถานีจากหมอชิต-ห้าแยกลาดพร้าว ก่อนกำหนด 40 นาที จากเดิมกำหนดเปิดเวลา 15.00 น. โดยรถขบวนรถขบวนแรกที่วิ่งเข้า สถานีห้าแยกลาดพร้าวคือขบวนรถ EMU หมายเลข 33

จากการสอบถามความรู้สึกของผู้ใช้บริการในบริเวณสถานีห้าแยกลาดพร้าว

“คุณโก้ “ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณนี้ กล่าวว่า รู้สึกสะดวกสบายมากขึ้น จากเดิมที่ต้องนั่งรถไปลงที่สถานีหมอชิต แต่ตอนนี้สามารถโดยสารจากสถานีห้าแยกลาดพร้าวได้เลย

ส่วนนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่จะเปิดทดลองนั่งฟรี 4 เดือนถึงวันที่ 5 ธ.ค.นี้ ก็เห็นด้วย หากเปิดให้ฟรีนานกว่านี้ก็เห็นใจเอกชนที่ลงทุน ขณะที่ค่าโดยสารที่มีเพดานสูงสุดอยู่ที่ 65 บาท ควรมีการปรับลดลงมาให้น้อยกว่า 65 บาท เนื่องจากประชาชนไม่ได้โดยสารรถไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว บางคนต้องต่อรถออกมากว่าจะถึงรถไฟฟ้า 2 ต่อขึ้นไป

ขณะที่”คุณแม็ก” นักเรียนชั้นม.3 โรงเรียนหอวัง ให้ความเห็นว่า รู้สึกสะดวกขึ้น การเดินทางมาโรงเรียน ง่ายขึ้น ไม่ต้องลงที่หมอชิตเพื่อรอรถเมล์ต่อมาหน้าโรงเรียนซึ่งช่วงเช้ามีปัญหาจราจรติดขัดมาก ส่วนเรื่องค่าโดยสารส่วนตัวไม่มีความเห็นเรื่องนี้

ด้าน”คุณเล็ก” นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี กล่าวว่า การเปิดทดลองเดินรถฟรี 4 เดือนถือว่าน้อยเกินไป ส่วนราคาค่าโดยสารนั้นมองว่ามีราคาที่เหมาะสม แต่ไม่สอดคล้องกับค่าครองชีพและการเดินทางจริงของประชาชน ซึ่งส่วนใหญ่ต้องโดยสารรถขนส่งสาธารณะมากกว่า 1 ต่อ สำหรับตนแล้วราคาที่เหมาะสมน่าจะอยู่ที่ประมาณสูงสุดไม่เกิน 40-50 บาท

ด้านศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว ได้จัดกิจกรรมรับเปิดใช้รถไฟฟ้า ในระหว่าง9 – 18 ส.ค.นี้ จัดกิจกรรม
“CentralPlaza Lardprao Ready Go !”สำหรับลูกค้า The 1 ที่เดินทางมาด้วย BTS สามารถรับสิทธิ์ร่วมเล่นเกมส์เพื่อลุ้นรับ Gift Voucher และสินค้าพรีเมียมจากร้านค้าที่เข้าร่วมสนับสนุน เพียง Scan Qr Code “Central Life”

ระหว่างวันที่10-12 ส.ค.นี้พบกับงาน “Cactus & Succulent Fair ครั้งที่ 14”พิเศษลูกค้า 1,000 ท่านแรก เดินทางมาร่วมชมงานโดยรถไฟฟ้า BTS (สถานีห้าแยกลาดพร้าว) รับฟรี !!!ต้นกระบองเพชร

ระหว่างวันที่ 9 – 31 ส.ค.นี้ สำหรับลูกค้าที่เดินทางด้วย BTS เป็นครอบครัว (อย่างน้อย 4 คน) รับ บัตรรับประทานอาหาร จากโรงแรมเซนทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว มูลค่า 500 บาท จำกัด 100 ครอบครัว / วัน สามารถรับสิทธิ์ได้ที่ เคาเตอร์รีเด็มชั่นชั้น 1

นอกจากนี้ยังมี แจกคูปองเงินสดมูลค่า 200 บาท จำนวน 7,000 ใบต่อวันเป็นเวลา 1 เดือน เพียงแค่เดินผ่านสกายวอล์กเข้าศูนย์การค้า