“ศักดิ์สยาม-ถาวร”หย่าศึกกรมท่า-ทอท.แย่งบริหารสนามบินกระบี่ปัดตอบปมปัญหา”เซ็นทรัลวิลเลจ”

 

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า การนัดหมายผู้บริหารบมจ.ท่าอากาศยานไทย (ทอท.)ในวันนี้ (23 ส.ค.) เพื่อพูดคุยกันถึงมาตรการแก้ปัญหาความแออัดของผู้โดยสารภายในสนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมือง

หลังจากตนได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมสนามบินทั้ง 2 แห่งด้วยตัวเองเมื่อวันที่ 21 ส.ค.และจะได้นำปัญหาต่างๆรายงานให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รับทราบในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันอังคารที่27 ส.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามถึงกรณี ทอท.ต้องการนำสนามบินกระบี่ของกรมท่าอากาศยาน (ทย.) ไปบริหารแทนสนามบินชุมพร แต่ทย.มีท่าทีคัดค้านนั้น นายศักดิ์สยามกบ่าวว่าในเบื้องต้น ได้หารือกับนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะกำกับดูแล ทย. แล้ว

จะนัดทั้ง 2 หน่วยงานมาหารือร่วมกันในสัปดาห์หน้า อยู่ระหว่างกำหนดวันเวลาที่เหมาะสม ก็ช่วยกันดูว่าอะไรคือสิ่งที่ดีที่สุดในการพัฒนาท่าอากาศยานที่มีอยู่ในประเทศ ส่วนเรื่องจะกระทบผลประกอบการของทย. ทราบว่า ทอท.ก็พร้อมสนับสนุน แต่จะรูปแบบไหนต้องมาคุยกัน

ส่วนกรณี”ศูนย์การค้าเซ็นทรัลวิลเลจ”ที่มีข้อพิพาทกับทอท.เรื่องอยู่ใกล้เขตการบิน ก็ต้องดูข้อเท็จจริงว่าใครรับผิดชอบอะไร ถูกก็ว่าไปตามถูกผิดก็คือผิด อะไรดีก็ทำไปอะไรที่ไม่ดีก็อย่าไปทำ และในการเข้าพบวันนี้ ทอท.ยังไม่ชี้แจงอะไรที่เกี่ยวกับประเด็นนี้แต่อย่างไร