ล่องใต้ฉิว! ถนน 4 เลน “ปราณบุรี-ประจวบคีรีขันธ์” ระยะทาง 132 กม. เสร็จแล้ว

กรมทางหลวง (ทล.) โดยสำนักก่อสร้างทางที่ 1 ได้ดำเนินการบูรณะโครงข่ายสายหลักระหว่างภาคบนทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) สาย อ.ปราณบุรี – ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างกม.249 – กม.381 แล้วเสร็จ รวมระยะทาง 132 กิโลเมตร

โดยรูปแบบเป็นมาตรฐานทางชั้นพิเศษ 4 ช่องจราจร (ไปกลับข้างละ 2 ช่องจราจร) เกาะกลางแบ่งช่องเป็นแบบยก (Raised Median) และเกาะกลางแบบกดเป็นร่อง (Depressed Median) ซึ่งเส้นทางดังกล่าวอยู่ในท้องที่อำเภอปราณบุรี อำเภอสามร้อยยอด อำเภอทับสะแก อำเภอบางสะพาน และอำเภอกุยบุรี

สำหรับเส้นทางดังกล่าวถือเป็นทางหลวงสายหลักในการเดินทางสู่ภาคใต้เป็นส่วนหนึ่งตามนโยบายรัฐบาลในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบคมนาคมของประเทศ ระบบโลจิสติกส์ และโครงข่ายสายหลักระหว่างภาคทั่วประเทศ ซึ่งทางหลวงหมายเลข 4 ช่วง อำเภอปราณบุรี – อำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นเส้นทางที่ใช้งานมานานทำให้ผิวทางเกิดความชำรุดเสียหาย จึงจำเป็นต้องทำการบูรณะปรับปรุงผิวทางเดิมให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ


ทั้งนี้ เมื่อโครงการแล้วเสร็จจะช่วยอำนวยความสะดวกรวดเร็วและความปลอดภัยในการคมนาคมขนส่งสู่ภาคใต้ ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการของทางหลวงและเพิ่มศักยภาพโครงสร้างพื้นฐานระบบคมนาคมของประเทศอีกด้วย