ทะลวงทุกจุด! สนามบินดอนเมืองเปิดใช้ Bus Gate ระหว่างประเทศเพิ่มลดแออัด

วันที่ 9 ก.ย.62 ร.ท.สัมพันธ์ ขุทรานนท์ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง (สายปฏิบัติการ) และนายมนต์ชัย ตะโหนด รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง (สายบำรุงรักษา) ตรวจความเรียบร้อยในการเปิดใช้ประตูทางออกขึ้นเครื่อง ระหว่างประเทศ หมายเลข 11 ซึ่งเริ่มเปิดให้บริการในรูปแบบ Bus Gate เป็นวันแรก

โดยเที่ยวบินแรกเป็นเที่ยวบินขาอออกของสายการบินแอร์เอเชีย FD 175 เส้นทาง DMK-MLE (ท่าอากาศยานมาเล่ ประเทศมัลดีฟส์) เวลา 09.20 น. มีผู้โดยสารทั้งหมด 144 คน

ทั้งนี้ พื้นที่พักรอผู้โดยสารระหว่างขึ้นเครื่อง บริเวณประตูทางออกขึ้นเครื่องระหว่างประเทศ หมายเลข 11 (Bus Gate 11) สามารถรองรับผู้โดยสารได้ประมาณ 300 คน เพื่อเป็นการแบ่งเบาความแออัดที่จะเกิดขึ้นระหว่างการปรับปรุงพื้นที่พักรอฯ บริเวณ Bus Gate 1-6 ซึ่งปัจจุบันทดม.อยู่ในระหว่างการเร่งดำเนินการปรับปรุง, ขยายพื้นที่พักรอฯ และสิ่งอำนวยความสะดวกตามแผนการแก้ไขปัญหาความแออัด เพื่อปรับปรุงคุณภาพการให้บริการให้ดียิ่งขึ้นและเป็นไปตามมาตรฐานสากล

ในอนาคตอันใกล้โครงการพัฒนาสนามบินดอนเมืองระยะที่ 3 จะเป็นการคืนสภาพขีดความสามารถในการรองรับผู้โดยสาร 40 ล้านคน รวมถึงการพัฒนาพื้นที่เป็นจุดเปลี่ยนและเชื่อมต่อการเดินทางอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร และประชาชนโดยรอบต่อไป