“ถาวร” ติดตามการพัฒนาสนามบินอุบลราชธานีรับ 2 พันคน/ชม.

นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานการประชุมติดตามการดำเนินงานของท่าอากาศยานอุบลราชธานี ในวันที่ 23 กันยายน 2562 ณ ห้องประชุมท่าอากาศยานอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี

โดยมี นายเจือ ราชสีห์ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายวุฒิพงษ์ นามบุตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุบลราชธานี นายสุทัศน์ เงินหมื่น อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุบลราชธานี นายสมเกียรติ มณีสถิตย์ รองอธิบดีกรมท่าอากาศยาน นายสมนึก รงค์ทอง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด นางกรรัตน์ โกษาคาร ผู้จัดการ บรษัท โรงแรมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จำกัด นางเนตรนภางค์ ธีระวาส ประธานเจ้าหน้าที่สายการบริการลูกค้า บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด นายชาย เอี่ยมศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายธุรกิจปิโตรเลียมประกันภัยและสิ่งแวดล้อมการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) นายเรืองยุทธ นิตยานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานอุบลราชธานี ผู้บริหารหน่วยงานสังกัดกระทรวงคมนาคมในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ร่วมการประชุม

กรมท่าอากาศยาน (ทย.) มีแผนพัฒนาท่าอากาศยานอุบลราชธานีในอนาคต อาทิ การก่อสร้างทางขับเพิ่มอีก 1 ช่องทาง การขยายลานจอดอากาศยาน เป็นขนาด 120×270 เมตร เพื่อให้สามารถรองรับอากาศยานแบบโบอิ้ง 737 ได้ 10 ลำในเวลาเดียวกัน การก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังใหม่ ขนาด 36,000 ตารางเมตร เพือให้สามารถรองรับผู้โดยสารได้จำนวน 2,000 คนต่อชั่วโมง และการก่อสร้างขยายลานจอดรถยนต์ให้สามารถจอดรถยนต์ได้ 800 คัน เป็นต้น

ปัจจุบันท่าอากาศยานอุบลราชธานีมีสายการบินให้บริการจำนวน 4 สายการบิน ได้แก่ ไทยไลอ้อนแอร์ นกแอร์ ไทยแอร์เอเชีย และไทยสมายล์

นายถาวรกล่าวว่า จะสนับสนุนและส่งเสริมให้ท่าอากาศยานในสังกัด ทย. ในการยกระดับการให้บริการเป็น SMART AIRPORT ทั่วประเทศ เชื่อมการเดินทางท่องเที่ยวสู่เมืองรอง พร้อมทั้งมีความปลอดภัยตามมาตรฐานขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) ทั้งนี้ ได้ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบเหตุอุทกภัย รวมทั้งการป้องกันมิให้น้ำท่วมภายในเขตท่าอากาศยานอุบลราชธานีด้วย