ลงเรือมาแล้ว! “รถไฟฟ้าสายสีแดง” ถึงไทย 15 ต.ค. ทดลองเดินรถ ธ.ค.63

เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2562 เวลา 08.30 น. ณ โรงงาน Kasado ของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายสุชีพ สุขสว่าง วิศวกรใหญ่ฝ่ายโครงการพิเศษและก่อสร้าง และนางลัดดา ละออกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและการบัญชี เป็นผู้แทนการรถไฟแห่งประเทศไทย

ร่วมพิธีส่งมอบรถไฟฟ้าขบวนแรก โครงการระบบขนส่งมวลชนทางรางในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ – รังสิต และช่วงบางซื่อ – ตลิ่งชัน ที่จะนำมาใช้บริการในเส้นทางรถไฟชานเมืองสายสีแดง จาก บริษัท ฮิตาชิ จำกัด

ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มกิจการค้าร่วม MHSC ร่วมกับ Mitsubishi Heavy Industries Ltd. และ Sumitomo Corporation ให้กับการรถไฟแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นขบวนตู้รถไฟฟ้าชุดแรก จำนวน 10 ตู้ โดยกำหนดจะเดินทางจากท่าเรือประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 27 กันยายน 2562 และคาดว่าจะมาถึงประเทศไทยประมาณกลางเดือนตุลาคม 2562

หลักจากนั้น การรถไฟฯ จะทำพิธีต้อนรับรถไฟฟ้าขบวนแรก โครงการระบบขนส่งมวลชนทางรางในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ – รังสิต และช่วงบางซื่อ – ตลิ่งชัน อย่างเป็นทางการต่อไป

ทั้งนี้การรถไฟฯ มีแผนจะเปิดทดลองเดินรถสายสีแดงในเดือนธันวาคม 2563 เปิดจริงต้นปี 2564