แสนสิริอวดโฉม “KHUN by YOO inspired by Starck” 1 ใน 36 โปรเจ็กต์ดีไซน์ทั่วโลกของฟิลิปป์ สตาร์ค

นายปิติ จารุกำจร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโสฝ่ายพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมและบริหารกลยุทธ์ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า คอนโดมิเนียมลักเซอรี่ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุนกับบีทีเอสกรุ๊ปแบรนด์ “KHUN by YOO inspired by Starck” ทำเลทองหล่อ ก่อสร้างเสร็จ 100% ราคาเริ่มต้น 18.9 ล้านบาท มียอดจองแล้ว 70% มูลค่า 2,800 ล้านบาท สัดส่วนลูกค้าชาวไทย 85% ลูกค้าต่างชาติ 15% ตั้งเป้าปิดการขายให้ครบทุกยูนิตในปี 2564

ทั้งนี้ ตลาดอสังหาฯ ลักเซอรี่ทั่วโลกมีข้อมูลวิจัยของ Savills report 2018 ระบุมี Branded Residence 400 แห่งทั่วโลก 55,000 ยูนิต เติบโต 198% แสนสิรินำโมเดลการพัฒนาแบบ Non-Hotel Branded Residence หรือการพัฒนาโครงการอสังหาฯที่ไม่ใช่กลุ่มธุรกิจโรงแรมมาใช้ในการพัฒนาโครงการ ในฐานะ 1st Design Branded Residence แห่งแรกของแสนสิริ และแห่งแรกในไทยของ YOO Studio

ในด้านทำเลโฟกัสซอยทองหล่อที่มีอัตราการขายเปลี่ยนมือ (Capital Gain) เฉลี่ย 4% ต่อปี อัตราการปล่อยเช่าเฉลี่ย 5% ต่อปี และอัตราค่าเช่าเฉลี่ย 1,000 บาท/ตร.ม. ทำให้ KHUN by YOO inspired by Starck มีศักยภาพทั้งการซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองและตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่สนใจศิลปะ มีความรู้ด้านอสังหาริมทรัพย์และการลงทุน

ส่วนเหตุผลที่ต้องเป็นฟิลิปป์ สตาร์ค เพราะโครงการนี้เป็น 1 ในเพียง 36 โปรเจ็กต์ทั่วโลกที่ฟิลิปป์ สตาร์คร่วมรังสรรค์ จำนวนจำกัด 148 ยูนิต ยิ่งทำให้มูลค่าสูงขึ้น โดย YOO Studio ได้รับการจัดให้อยู่ในอันดับหนึ่งของกลุ่ม Non-Hotel Brand ที่โดดเด่นงานดีไซน์และคุณภาพ มีโปรเจ็กต์ 50 แห่งทั่วโลก ทั้งยังมีสถิติในเรื่องการเพิ่มมูลค่าให้กับอสังหาฯ ภายใต้แบรนด์ YOO Studio ถึง 30% (ข้อมูลจาก : SCB Economic Intelligence Center) จึงเป็นที่พักอาศัยหรูมาตรฐานระดับโลก และเป็น Rare item ด้วยคุณค่าของการเป็นของสะสม (Collectible Item) อีกด้วย

ปัจจุบัน แสนสิริมีพอร์ตที่อยู่อาศัยระดับลักเซอรี่โดยมีมูลค่ายอดขายสะสม 17,700 ล้านบาท ได้แก่ 98 Wireless เหลือ 3 ยูนิต, บ้านแสนสิริ พัฒนาการ เหลือ 3 หลัง, THE MONUMENT Thong Lo มียอดขายแล้ว 60% ล่าสุด คูน บาย ยู เหลือขาย 30%