“สถานีบางโพ” โก้จริงๆ มีสกายวอล์กเชื่อมรถไฟฟ้าสีน้ำเงินต่อขยาย-เรือด่วนเจ้าพระยา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งเวลา 10.00-16.00 น.วันที่ 4 ธันวาคม 2562 เป็นต้นไป การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม).และบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือBEM ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน จะเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการฟรีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ช่วงเตาปูน-ท่าพระ จากสถานีเตาปูน-สถานีสิรินธร

โดยจะให้บริการรถไฟฟ้าแบบวิ่งไป-กลับ จากสถานีเตาปูนถึงสถานีสิรินธร มีรถไฟฟ้าให้บริการ 3 ขบวน ระยะห่างระหว่างขบวนประมาณ 8-10 นาที โดยผู้โดยสารที่เดินทางมาจากสายสีน้ำเงินและสายสีม่วง จะต้องเปลี่ยนขบวนรถไฟฟ้าที่สถานีเตาปูนเพื่อเดินทางไปยังสถานีในสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย สถานีบางโพ-สถานีสิรินธร

กรณีเดินทางระหว่างสถานีบางโพถึงสถานีสิรินธร รวมจำนวน 4 สถานี ได้แก่ สถานีบางโพ สถานีบางอ้อ สถานีบางพลัด และสถานีสิรินธร จะไม่คิดค่าโดยสาร โดยใช้เหรียญหรือบัตรโดยสารรถไฟฟ้า MRT เดินทางในระบบรถไฟฟ้าผ่านประตูอัตโนมัติได้ตามปกติ กรณีเดินทางเข้าหรือออกจากสถานีเตาปูนคิดอัตราค่าโดยสารเริ่มต้น 16 บาท

ซึ่งพร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเต็มรูปแบบและจัดเก็บค่าโดยสารตามปกติจากสถานีเตาปูน-สถานีท่าพระ ในวันที่ 30 มีนาคม 2563 เป็นต้นไปในอัตรา 16-42บาท และสามารถเดินทางเชื่อมต่อกับสายสีม่วงโดยมีอัตราค่าโดยสารสูงสุดไม่เกิน 70 บาท และเมื่อผู้โดยสารแตะบัตรหรือเหรียญโดยสารที่ประตูอัตโนมัติแล้ว จะสามารถอยู่ในระบบรถไฟฟ้าได้ไม่เกิน 180 นาที

ทั้งนี้ใน 4 สถานีที่เปิดใหม่ จะมีสถานีบางโพที่จะเป็นจุดเชื่อมต่อกับการเดินทางทางน้ำที่ท่าเรือบางโพของเรือด่วนเจ้าพระยา โดยมีสกายวอล์กเชื่อมจากสถานีรถไฟฟ้ามายังท่าเรือ นอกจากสถานีเตาปูนที่เป็นจุดเปลี่ยนถ่ายระหว่างสายสีน้ำเงินกับสายสีม่วงช่วงเตาปูน-คลองบางไผ่


ขณะที่แหล่งช้อปปิ้งในย่านนี้มี”ศูนย์การค้าเกตเวย์ บางซื่อ “ของเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภัคดี ที่เปิดบริการและอยู่ใกล้ทั้งสถานีเตาปูนกับสถานีบางโพ และในอนาคตเตรียมลงทุนสร้างสกายวอล์กเชื้อมกับสถานีบางโพ