จัดถนนคนเดิน “เยาวราช-สีลม” กระตุ้นเศรษฐกิจ 13-15 ธ.ค. นี้

กรุงเทพมหานคร เตรียมจัดถนนคนเดิน หรือ Walking Street ตามนโยบายจากนายกรัฐมนตรีในการจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว โดยจะจัดขึ้นที่ถนนเยาวราช เป็นแห่งแรก ตามด้วยถนนสีลม และถนนข้าวสาร ในช่วงเดือนธันวาคมนี้

ระหว่างวันที่ 13-14 ธันวาคม ย่านเยาวราชจะปิดถนนบริเวณแยกราชวงศ์ถึงแยกเฉลิมบุรี รวมถึงซอยแปลงนาม ตั้งแต่เวลา 17.00-24.00 น. ซึ่งจะปิดช่องการจราจรด้านซ้ายสุด 1 ช่องทาง และด้านขวาสุด 1 ช่องทาง เพื่อให้รถสามารถสัญจรได้

สำหรับวันที่ 15 ธันวาคม มีกำหนดจัดงาน 2 แห่ง คือ ถนนเยาวราช ซึ่งจะปิดถนนเต็มรูปแบบตั้งแต่เวลา 19.00-24.00 น. และถนนสีลมจะมีการปิดถนนตั้งแต่เวลา 12.00-22.00 น. สำหรับถนนสีลมมีการจัดงานภายใต้แนวคิด “เดิน กิน ชิม เที่ยว Walking Street at Silom”

ถนนคนเดิน เยาวราช

ภายในงานจะแบ่งออกเป็น 6 ถนน อาทิ ถนนต้องชิม จะมีรวบรวมร้านอาหารเก่าแก่ที่มีอายุ 100 ปีขึ้นไป และร้านอาหารที่หาทานยาก รวมถึงร้านอาหารโบราณ ถนนวัยเก๋า ที่จะมีการจัดกิจกรรมต่างๆ สำหรับผู้สูงอายุและถนนคนกรุง รวมถึงร้านอาหารชื่อดังและร้านค้าที่ได้รับผลกระทบจากการจัดระเบียบของกรุงเทพมหานครในบริเวณนั้น เพื่อให้สามารถเข้ามาตั้งร้านขายอาหารหรือสินค้าต่างๆ ภายในงานได้

สำหรับถนนคนเดินที่ถนนข้าวสารจะจัดขึ้นทุกวันจันทร์ ตั้งแต่เวลา 16.00-24.00 น. ซึ่งจะมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมรวมถึงการสาธิตการทำอาหารไทย

ถนนคนเดิน สีลม ถนนคนเดิน สีลม การจัดงาน walking street ดังกล่าว จะมีการจัดงานต่อเนื่องต่อไป และวันที่ 22 ธันวาคมนี้ รัฐบาลจะมีการคิกออฟเพื่อขยายไปยังพื้นที่ต่างๆ เนื่องจากเป็นโครงการของรัฐบาลที่จะจัดทำทั้งประเทศ

ถนนคนเดิน ข้าวสาร