MQDC ทุบสถิตินิวไฮมิกซ์ยูส “ฟอเรสเทียส์” ทะยาน 1.25 แสนล้าน เมืองแห่งความมหัศจรรย์ในผืนป่า

บิ๊กเซอร์ไพรส์ส่งท้ายปี 2562บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) หนึ่งในบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย ประกาศเพิ่มเงินลงทุนโครงการ “เดอะ ฟอเรสเทียส์” ซึ่งตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 300 ไร่ บนถนนบางนา-ตราด กม.7 ในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก

ขยายมูลค่าโครงการจากเดิม 90,000 ล้านบาท พุ่งทะยานสู่ 125,000 ล้านบาท เพื่อสร้างให้เป็นโครงการต้นแบบแห่งใหม่ของโลกในการพัฒนาเมือง การเพิ่มงบประมาณลงทุนครั้งนี้ทำให้ “เดอะ ฟอเรสเทียส์” กลายเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย

ซื้อแลนด์แบงก์เติม 100 ไร่

โดยผู้บริหารสูงสุด “บี-ทิพพาภรณ์อริยวรารมย์” ประธานกรรมการ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) กล่าวว่า MQDC กำลังสร้างโครงการเมืองแห่งแรกของโลกที่ออกแบบทุกมิติมาเพื่อการใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดียิ่งขึ้น

นำไปสู่การซื้อแลนด์แบงก์เพิ่มเติม จากครั้งแรกที่เปิดตัวโครงการมีพื้นที่เดิม 300 ไร่ ล่าสุด มีการเพิ่มขนาดพื้นที่โครงการอีก 98 ไร่ กลายเป็นทั้งโครงการมีพื้นที่ถึง 398 ไร่

“เดอะ ฟอเรสเทียส์ อยู่ในระหว่างการออกแบบรังสรรค์และก่อสร้างโดยผู้เชี่ยวชาญซึ่งได้รับการยอมรับและยกย่องมากที่สุดกลุ่มหนึ่งของโลกรวมทั้งสถาบันต่าง ๆ ที่เป็นสถาบันชั้นนำระดับโลก เพื่อให้มั่นใจว่าทุกองค์ประกอบของโครงการจะส่งเสริมการมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งการออกแบบโครงการได้รับการยอมรับจากอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ในT.H. Chan School of PublicHealth ว่าเป็นโครงการที่มีวิสัยทัศน์ดีเยี่ยม”

เบื้องลึกเบื้องหลังที่ทำให้ MQDC เพิ่มการลงทุนเดอะ ฟอเรสเทียส์ เป็นเพราะได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากพันธมิตรระดับโลก ซึ่งเป็นแรงผลักดันการเดินหน้าในการสร้างโครงการรูปแบบใหม่ที่ให้ความสำคัญสูงสุดกับคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้อยู่อาศัย ชุมชนโดยรอบ และความยั่งยืน

เมืองมหัศจรรย์ในผืนป่า

หนึ่งในองค์ประกอบที่มีความพิเศษโดดเด่นอย่างมากของเดอะ ฟอเรสเทียส์ คือ ป่าขนาดใหญ่พื้นที่ 30 ไร่ เริ่มปลูกมาตั้งแต่เป็นเมล็ดและต้นกล้า ตั้งอยู่บริเวณใจกลางโครงการ

“เป็นครั้งแรกในโลก ซึ่งไม่เคยมีที่ไหนมาก่อนที่ผืนป่าขนาดใหญ่เช่นนี้ถูกนำมาหลอมรวมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการเมือง เพื่อนำธรรมชาติกลับคืนสู่ชุมชนและพื้นที่ที่เป็นเมือง และนี่คือหนึ่งในหลาย ๆ เหตุผลที่ทำให้โครงการแห่งนี้ได้รับการขนามนามว่า โครงการเมืองแห่งความมหัศจรรย์ในผืนป่า”

ดีไซน์หรู-เทคโนโลยีสุดล้ำ

“กิตติพันธุ์ อุยยามะพันธุ์” ผู้อำนวยการโครงการ เดอะ ฟอเรสเทียส์ ระบุว่า เดอะ ฟอเรสเทียส์ ถูกออกแบบขึ้นเป็นพิเศษโดยเฉพาะ ครอบคลุมไปถึงการจัดวางพื้นที่สาธารณะ การจัดวางพื้นที่ที่อยู่อาศัย การผสานเทคโนโลยีอันล้ำสมัยเพื่อการใช้ชีวิตในอนาคต การบริหารจัดการแสงธรรมชาติ เสียง ความร้อน การหมุนเวียนของอากาศ คุณภาพอากาศ และคุณภาพน้ำ

“มีงานวิจัยระบุอย่างชัดเจนว่า หนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดซึ่งช่วยส่งเสริมการใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดียิ่งขึ้นและมีความสุขมากขึ้น ก็คือ ความใกล้ชิดกันระหว่างสมาชิกในครอบครัวและคนที่เรารัก มาจากหลากหลายเจเนอเรชั่นไม่ว่าจะเป็นวัยเริ่มต้นทำงาน คู่สมรสใหม่ วัยสร้างครอบครัว หรือพ่อแม่สูงวัย ทำให้ทุกคนได้อยู่ใกล้ชิดกับลูกหลานและพ่อแม่ แต่ในขณะเดียวกันก็ยังสามารถใช้ชีวิตของตัวเองได้อย่างมีอิสระและมีพื้นที่ส่วนตัว”

โมเดลใหม่ในการพัฒนามิกซ์ยูสโปรเจ็กต์ ด้วยงบประมาณมากกว่า 1,000 ล้านบาทคือหัวใจสำคัญของเดอะ ฟอเรสเทียส์ เนรมิตผืนป่าให้มีพื้นที่ “ป่าลึก” ที่อุดมสมบูรณ์ของจริง รวมทั้งพื้นที่ป่าที่มนุษย์สามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดายจากทางเดินเท้า ซึ่งถูกวางผังจัดเส้นทางไว้อย่างดี ปกคลุมด้วยแนวกั้นและร่มเงาของพืชพรรณตามธรรมชาติที่ออกแบบอย่างละเอียดรอบคอบ

นอกจากนี้เดอะ ฟอเรสเทียส์ มีระบบการป้องกันน้ำท่วมโดยเฉพาะ ประกอบด้วยพื้นที่กักเก็บน้ำทิ้งขนาดใหญ่ รองรับน้ำได้มากกว่า 10 ล้านลิตร และสามารถป้องกันไม่ให้โครงการเกิดน้ำท่วมแม้ต้องเผชิญกับพายุฝนครั้งใหญ่ก็ตาม

“เราทุ่มงบประมาณก้อนใหญ่กับการสร้างพื้นที่กักเก็บน้ำเหล่านี้ แทนที่จะปล่อยให้น้ำฝนไหลออกจากโครงการและระบายออกไปในพื้นที่อื่น เป็นตัวอย่างของการทำให้ดีที่สุดเพื่อช่วยเหลือเกื้อกูลเพื่อนบ้านที่อยู่ในชุมชนโดยรอบด้วย”

หนึ่งในดีไซน์สตอรี่ยังรวมถึงการพัฒนาโครงการที่แสดงความเป็นมิตรต่อโลกใบนี้ เช่น ระบบพลังงานล้ำสมัย ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ปริมาณมหาศาล เทียบเท่าปริมาณปลูกต้นไม้ 30,000 ไร่จะดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้”

เมืองที่อยู่อาศัยเพื่อคนทุกวัย

สำหรับรายละเอียดเดอะ ฟอเรสเทียส์ ประกอบด้วยโครงการที่พักอาศัยหลากหลายรูปแบบ ทั้งบ้านและคอนโดมิเนียม พื้นที่สำนักงาน สปอร์ตคอมเพล็กซ์ กิจกรรมไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ ร้านค้าปลีก ร้านอาหารและเครื่องดื่ม พื้นที่สำหรับกิจกรรมการเรียนรู้ที่สนุกและสร้างสรรค์ของครอบครัวใน Family Life Center

ตลอดจนพื้นที่ Town Center ลานจัดกิจกรรมชุมชนและกิจกรรมทางวัฒนธรรมต่าง ๆ โรงละคร อีเวนต์ฮอลล์ ตลาดทางเดินยกระดับความยาว 1.6 กิโลเมตร ทอดตัวอยู่เหนือผืนป่าใจกลางโครงการ มอบเป็นเส้นทางเดินเท้าท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์

อีกหนึ่งองค์ประกอบที่ถือเป็น proudly present ก็คือ พื้นที่การอยู่อาศัยออกแบบขึ้นมาโดยเฉพาะเพื่อผู้สูงวัยใช้ชีวิตได้อย่างปลอดภัยและสะดวกสบายยิ่งกว่าที่เคย คลับเฮาส์ ผู้ดูแลที่ผ่านการฝึกอบรมเป็นอย่างดี โรงแรมระดับ 5 ดาว ศูนย์การแพทย์และสุขภาพขนาดใหญ่ และกลุ่มบุคลากรผู้เชี่ยวชาญที่ประสบความสำเร็จและมีชื่อเสียงที่สุดในประเทศไทย

คุณภาพชีวิตคือที่หนึ่ง

“วิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MQDC กล่าวว่า ปัจจุบันการก่อสร้างเส้นทางถนนและการตอกเสาเข็มโครงสร้างพื้นฐานของโครงการเสร็จสมบูรณ์แล้ว 90%

องค์ประกอบส่วนหนึ่งในโครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์ ได้แก่ คอนโดมิเนียมแบรนด์ “วิสซ์ดอม” และ “มัลเบอร์รี่ โกรฟ” ที่อยู่อาศัย 3 แบรนด์หลัก ประกอบด้วย มัลเบอร์รี่ โกรฟ วิลล่า, ดิ แอสเพน ทรี, ซิกซ์เซนส์และโรงแรมซิกซ์เซนส์


“เดอะ ฟอเรสเทียส์ เป็นการดำเนินโครงการตามปรัชญาของ MQDC ที่มุ่งเป็นองค์กรซึ่งไม่เพียงสร้างสรรค์โครงการที่ยิ่งใหญ่ แต่เป็นองค์กรที่ส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมและให้ความสำคัญต่อคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นของทุกคน ผ่านการทำจริงให้เห็นเป็นแบบอย่าง”