CDC ตุนผู้เช่าปี 2563 แตะ 94% ผงาดผู้นำศูนย์ออกแบบอันดับ 1 เซาต์อีสต์เอเชีย

นายกวินทร์ เอี่ยมสกุลรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท เค.อี. ผู้บริหารกองทรัสต์ BKER (บี เคอี อาร์) กล่าวถึง โครงการซีดีซี คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ ว่า แผนกลยุทธ์ปี 2563 แม้เศรษฐกิจชะลอตัวแต่ผู้ประกอบการในหมวดเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งมีความต้องการพื้นที่ในโครงการซีดีซีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะสาขาที่ซีดีซีสามารถสร้างยอดขายเติบโตขึ้นได้ดีเมื่อเทียบกับสาขาอื่น คาดการณ์จะมี occupancy rate สูงกว่า 94% ตอกย้ำความเป็นผู้นำศูนย์การออกแบบอันดับ 1 แห่งภูมิภาคเซาท์อีส เอเชีย โดยจะส่งผลดีต่อกองทรัสต์ BKER ที่่ได้เล็งเห็นถึงอนาคตที่ดีและชัดเจนจากการเติบโตของหมวดอุตสาหกรรมนี้

ปัจจุบัน มีผู้เช่าในหมวดธุรกิจหลักที่ประสบความสำเร็จและขอขยายเพิ่มพื้นที่เช่าต่อเนื่องในหมวดเฟอร์นิเจอร์ ได้แก่ เอสบี ดีไซน์ สแควร์ ขยายพื้นที่รวม 15,000 ตร.ม. นับเป็นแฟลกชิพสโตร์ที่มียอดขายสูงสุด และเป็นที่เดียวที่รวมสินค้าแบรนด์ระดับโลก อาทิ ฮาบิแทต ลอร่า แอชลีย์ ยูนิเวอร์ซัล รวมถึงนวัตกรรมบิลท์อินเพียงแห่งเดียวในเมืองไทย โดยวางไว้ให้เป็นดีไซเนอร์ ฮับ ขณะนี้ เอสบี ได้ขอขยายสัญญาต่ออีกเป็น 30 ปี

นอกจากนี้ ยังมีหมวดเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นผู้นำตลาด ได้แก่ สตูดิโอ 128 ขยายพื้นที่รวม 1,000 ตร.ม., แบรนด์สชาเปิดสาขาสินค้านำเข้า 900 ตร.ม. แบรนด์แจ๊สโซฟาขยายพื้นที่รวม 750 ตร.ม. , เฟอร์นิเจอร์และชุดเครื่องครัวแบรนด์โปรเฟล็กซ์ เตรียมเปิดตัวสโตร์ 1,000 ตร.ม. ส่วนในหมวดวัสดุหินอ่อน กลุ่มสโตนเซอร์เฟสเตรียมเปิดโชว์รูมสินค้าหินอ่อนนำเข้าจากอิตาลีแบรนด์ดังติดอันดับโลก พื้นที่รวม 1,000 ตร.ม., ไทยสโตนแกลเลอรี่ นำคอนเซ็ปท์ เอ็กซอติค มาร์เบิ้ล ดีไซน์ แวร์เฮ้าส์ รวม 1,650 ตร.ม. , สีจระเข้เปิดแฟลกชิพโชว์รูมเน้นสินค้านวัตกรรมรักษ์โลกไปเมื่อมิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา, ผลิตภัณฑ์คอนวูดเปิดแฟลกชิพแกลเลอรี่สตูดิโอ 500 ตร.ม. และโคห์เลอร์เตรียมเปิดโชว์รูมครัวเพิ่มในไตรมาส 2/63

โดยซีดีซีมีสัดส่วนผู้เช่าในหมวดตกแต่งมากกว่า 75% เป็นเดสติเนชั่นหลักของศูนย์แสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน ทราฟฟิกลูกค้าอาจไม่ได้หนาแน่น แต่ลูกค้าที่มาซีดีซี มีคอนเวอร์ชั่นเรทหรืออัตราการเข้ามาและซื้อสินค้าสูงถึง 85% มียอดการใช้จ่ายต่อบิลในปี 2562 สูงถึง 51,000 บาท/บิล โดยรวมทั้งโครงการซีดีซีมี Gross Sales Value หรือมูลค่าการซื้อขายทั้งหมดในโชว์รูมหมวดเฟอร์นิเจอร์ และวัสดุตกแต่งบ้านสูงที่สุดในหมวดธุรกิจที่เป็น Design Center ในเซาท์อีส เอเชีย

ขณะเดียวกัน หมวดออฟฟิศที่มีสัดส่วน 15% ของพื้นที่ศูนย์ฯ ยังคงเติบโตต่อเนื่อง และเป็นออฟฟิศในธุรกิจเทคโนโลยีที่มีศักยภาพรับเทรนด์ใหม่ อาทิ บริษัท โอมิเซ่ จำกัด ผู้นำด้านดิจิตัลเพย์เมนต์ เกตเวย์, บริษัท ดับเบิ้ลไพน์ จำกัด ผู้นำด้านซอฟต์แวร์ อีอาร์พี และในปี 2563 จะมีการเปิดตัวร้านอาหารชั้นนำชื่อดังไนท์ไลฟ์เพิ่มขึ้น อาทิ ร้านแซบอินดี้ สร้างสีสันกับถนนประดิษฐ์มนูธรรมหรือเลียบด่วนให้คึกคักยิ่งขึ้น