ปี63 เพอร์เฟคปลื้ม สกีคอนโด “ยู คิโรโระ” สร้างเสร็จพร้อมอยู่ดันยอดโอนกระฉูด

ปี63 เพอร์เฟคปลื้ม สกีคอนโด “ยู คิโรโระ” สร้างเสร็จพร้อมอยู่ดันยอดโอนกระฉูด เดินหน้าร่วมทุน 3 บริษัทยักษ์ใหญ่ต่างชาติ
พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปลื้มยอดขายยอดโอน “ยู คิโรโระ” คอนโดประเทศญี่ปุ่นพุ่งเกินเป้า ยอดขายทำได้แล้ว 2,500 ล้านบาท ขณะที่มียอดโอนปลายปีที่ผ่านมา 1,800 ล้านบาท และคาดจะมียอดโอนปีนี้อีก 2,200 ล้านบาท ด้านโครงการร่วมทุนต่างชาติคืบหน้า พร้อมเดินหน้าลดภาระหนี้

นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงความคืบหน้าล่าสุดของ “ยู คิโรโระ” คอนโดมิเนียมในประเทศญี่ปุ่นว่า ขณะนี้ โครงการก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเข้าอยู่ มียอดขายแล้ว 2,500 ล้านบาท เริ่มโอนกรรมสิทธิ์ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2562 มียอดรับรู้รายได้เข้ามาในไตรมาส 4/62 จำนวน 1,800 ล้านบาท ตั้งเป้าปี 2563 มียอดโอนเข้ามาอีก 2,200 ล้านบาท
การลงทุนล่าสุด บริษัทมีการก่อสร้างกระเช้าไฟฟ้าแบบผสมกับสกีลิฟต์สายใหม่ เพื่อให้การเดินทางระหว่างโครงการไปยังโรงแรมและลานสกีทำได้อย่างสะดวก พร้อมกับการเปิดร้านอาหารภายในยู คิโรโระ เพื่อให้บริการแก่ผู้พักอาศัยด้วย
“ยอดขายที่ดีมาจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ต้องการสถานที่พักตากอากาศรูปแบบเฉพาะ ในทำเลที่หาได้ยาก มีแนวโน้มที่จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นในอนาคต เป็นการลงทุนที่สร้างผลตอบแทนในระดับที่น่าสนใจ”
นอกจากลูกค้าต่างชาติ ยู คิโรโระ ยังได้รับการตอบรับเกินคาดจากกลุ่มลูกค้าชาวไทย โดยได้รับอานิสงส์เงินบาทแข็งค่า บวกกับความนิยมไปท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ซึ่งปี 2562 มีนักท่องเที่ยวไทยเยือนญี่ปุ่นสูงที่สุด และมีอัตราการเดินทางกลับไปท่องเที่ยวซ้ำเกินกว่า 50%
นายชายนิดกล่าวต่อว่า ความคืบหน้าโครงการร่วมทุนกับ 3 บริษัทพันธมิตรต่างประเทศ เตรียมเปิดตัวโครงการ “เลค เลเจ้นด์ แจ้งวัฒนะ” ร่วมกับ “ฮ่องกงแลนด์” ในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 และเปิดตัวบ้านเดี่ยวทำเลบางนา-สุวรรณภูมิ 1 โครงการ ในเดือนตุลาคม 2563 มูลค่ารวม 13,500 ล้านบาท
ก่อนหน้านี้ร่วมทุนกับกลุ่มซูมิโตโม ฟอร์เรสทรี ประเทศญี่ปุ่น พัฒนาคอนโดมิเนียมลักเซอรี่แบรนด์ ” ไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อ” สำหรับปี 2563 วางแผนร่วมทุนพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยว บนทำเลราชพฤกษ์ตัดใหม่
ส่วนพันธมิตรธุรกิจอีกรายคือกลุ่มเซกิซุย เคมิคอล ประเทศญี่ปุ่น แผนร่วมทุนปี 2563 เตรียมเปิดตัวบ้านนวัตกรรมอากาศบริสุทธิ์ระบบโมดูล่าร์ในโครงการเพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ สุขุมวิท 77 เพิ่มเติม โดยจะมีแบบบ้านรุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่ความหรูหราในสไตล์ยูโรเปี้ยน คลาสสิค และห้องนอนขนาดใหญ่ในรูปแบบเพ้นท์เฮ้าส์
“ในปีนี้ บริษัทและบริษัทในกลุ่มยังมีแนวทางที่จะลดภาระหนี้ลงให้เร็วที่สุด โดยรายได้จากคอนโดมิเนียมประเทศญี่ปุ่นที่เป็นไปตามเป้าหมาย บวกกับแผนการดำเนินงาน การขายที่ดิน และขายการลงทุน จะช่วยให้บริษัทสามารถลดภาระหนี้ลงได้จำนวนมาก ซึ่งจะส่งผลให้ อัตราส่วนหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยต่อทุนสุทธิ (Net IBD/E) ลดลงด้วย”