มาแล้ว “เซ็นทรัล-รีเจ้นท์โฮม” ซื้อซองแข่งประมูลที่ดินดอนเมือง28ไร่ ผุดเชิงพาณิชย์รับสายสีเขียว

องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ปิดขายทีโออาร์ประมูลเชิงพาณิชย์ที่ดิน 2 ทำเล “เซ็นทรัล-รีเจนท์โฮม” ชิงที่ดินดอนเมือง 28 ไร่ รับรถไฟฟ้าสายสีเขียว “หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต” เปิดหวูดตลอดสายปลายปีนี้ ดีเดย์ 10 มี.ค.ยื่นซอง  ส่วน “พิษณุโลก” 10 ไร่ไร้คนสนใจ ชงคณะกรรมการคัดเลือกขยายเวลาหรือเปิดขายใหม่  

แหล่งข่าวจากองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (อ.อ.ป.) เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ตามที่ อ.อ.ป.ได้เปิดออกประกาศเชิญชวนให้เอกชนที่สนใจซื้อเอกสารประมูลที่ดินพัฒนาเชิงพาณิชย์ ระยะเวลา 34 ปี จำนวน 2 แปลง ได้แก่ แปลงดอนเมือง เนื้อที่ 28 ไร่เศษ กับแปลงอรัญญิก จังหวัดพิษณุโลก เนื้อที่ 10 ไร่เศษ  ระหว่างวันที่ 13 -24 ม.ค.2563 ปราฏว่ามีเอกชน 2 ราย สนใจซื้อเอกสารประมูลที่ดินแปลงดอนเมือง ได้แก่ บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาศูนย์การค้า กับบริษัท รีเจนท์ กรีนเพาเวอร์ จำกัด ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โครงการคอนโดมิเนียม แบรนด์ “รีเจ้นท์ โฮม”

“แปลงดอนเมืองเป็นเอกชน 2 รายที่เคยซื้อเอกสารประมูลมาก่อนหน้านี้ ที่ได้รับความสนใจเพราะอยู่ในทำเลมีศักยภาพ ติดถนนใหญ่และใกล้สถานีแยก คปอ.ของรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต จะเปิดบริการถึงคูคตปลายปี 2563”

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า หลังจากนี้จะให้เอกชนทั้ง 2 ราย จัดทำรายละเอียดการพัฒนา ซึ่งขึ้นอยู่กับเอกชนจะลงทุนพัฒนาโครงการ อะไร คาดว่ามูลค่าการลงทุนจะเกิน 1,000 ล้านบาท โดยจะเปิดให้ยื่นซองประมูลวันที่ 10 มี.ค.2563 สำหรับทำเลที่ตั้งแปลงดอนเมือง ด้านหน้าติดถนนพหลโยธิน ด้านหลังติดสวนสาธารณะของกองทัพอากาศ ทำให้มีข้อจำกัดเรื่องความสูง สร้างอาคารได้ไม่เกิน 45 เมตร เพราะอยู่ใกล้สนามบินดอนเมือง อยู่ที่เอกชนจะพัฒนาเป็นรูปแบบไหนให้สอดรับกับสภาพพื้นที่

ส่วนที่ดินแปลงอรัญญิกไม่มีผู้สนใจ ทั้งนี้จะเสนอให้คณะกรรมการคัดเลือกพิจารณาว่าจะขยายเวลาการขายเอกสารประมูลออกไปอีกหรือเปิดประมูลใหม่ สำหรับตำแหน่งที่ดินแปลงอรัญญิก จะเปิดให้เช่าก่อสร้างอาคารและสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ตั้งอยู่บนถนนมิตรภาพ ตำบลในเมือง อำเมืองพิษณูโลก ตรงข้ามกับสถานีขนส่งผู้โดยสารเก่า คาดว่าจะใช้เงินลงทุน 500 ล้านบาท