“คีรี” แจ้งตลาดหลักทรัพย์ ”กลุ่มบีบีเอส” ชนะประมูลเมืองการบินคาดเจรจาเสร็จเม.ย.นี้

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการและประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด(มหาชน) หรือ BTS ได้ทำหนังสือถึงกรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แจ้งความคืบหน้าการประมูลโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก

โดยระบุว่าตามที่บริษัทบีทีเอส ได้ร่วมกับบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) และบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด(มหาชน) ในนามของ ”กิจการร่วมค้าบีบีเอส”  ยื่นข้อเสนอเข้าร่วมลงทุนในโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออต่อกองทัพเรือ เมื่อวันที่ 21 มี.ค.2562 ที่ผ่านมานั้น

บริษัทขอแจ้งให้ทราบว่า เมื่อวันที่ 31 ม.ค.2563 คณะกรรมการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก ได้มีหนังสือเลขที่ กพอ.ทร.79/2563 แจ้งว่ากิจการร่วมค้าบีบีเอสเป็นผู้ยื่นข้อเสนอที่เสนอเงินประกันรายได้ขั้นต่ำเป็นผลตอบแทนให้แก่รัฐที่ดีที่สุด(ลำดับที่1) ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจาต่อรองเกียวกับร่างสัญญาร่วมลงทุนและสัญญาอื่นที่เกี่ยวข้องกับคณะกรรมการคัดเลือก คาดว่าการเจรจาจะแล้วเสร็จภายในช่วงต้นของไตรมาส 2 ปี 2563