โฮมโปรส่งนวัตกรรมสู้โควิด-19 “ตู้อบฆ่าเชื้อโรค UV-C Kiosk” ฆ่าไวรัสยันแบคทีเรีย 99.9%

โฮมโปรส่งนวัตกรรมสู้โควิด-19 “ตู้อบฆ่าเชื้อโรค UV-C Kiosk” ฆ่าไวรัสยันแบคทีเรีย 99.9% สนองผู้บริโภคอบฆ่าเชื้อหน้ากากอนามัย-N95

นางสาวศิริวรรณ เปี่ยมเศรษฐสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มการตลาด บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ “โฮมโปร” เปิดเผยว่า สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 โฮมโปรนำเสนอสินค้านวัตกรรม UV-C KIOSK ตู้อบฆ่าเชื้อโรคด้วยหลอดไฟ UV-C ชนิดพิเศษ มาตรฐานเยอรมนี จัดการกับเชื้อโรค แบคทีเรีย รวมถึงไวรัสโควิด-19 ได้ถึง 99.9%

ฟังก์ชันการใช้งานสามารถฆ่าเชื้อในหน้ากากอนามัย หน้ากาก N95 ได้ทั่วถึงโดยไม่ทำลายโครงสร้างเส้นใย สามารถนำกลับมาใช้ได้อย่างปลอดภัย พร้อมจัดการกับเชื้อโรคอุปกรณ์ของใช้รอบตัวและสิ่งของอิเล็กทรอนิกส์อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่มีการตกค้างของรังสี 100% ประหยัดเวลาทำความสะอาด ช่วยสร้างสุขอนามัยที่ดีในบ้าน ตอบโจทย์การใช้ชีวิตเว้นระยะห่างทางสังคมหรือ Social Distancing

“โควิดทำให้หน้ากากอนามัยมีการขาดแคลน คนต้องหวาดระแวงกับเชื้อโรคที่อาจติดมากับของใช้ประจำวัน อย่าง ธนบัตร มือถือ กุญแจรถ กระเป๋า รองเท้า กรรไกรตัดเล็บ และของใช้อื่นๆ วิธีการทำความสะอาดนอกจากการใช้แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อแล้ว การใช้ตู้อบฆ่าเชื้อโรคก็นับเป็นทางเลือกที่สะดวกสบายและได้ผลโดยไม่ต้องกังวลกับไวรัสโควิด-19”

การทำงานของตู้อบ UV-C KIOSK ใช้นวัตกรรมหลอดไฟ UV-C ชนิดพิเศษ มีคุณสมบัติในการสังเคราะห์รังสี UV-C มีความถี่คลื่น 200-280 นาโนเมตร สามารถเลียนแบบธรรมชาติ ไม่มีตัวโอโซนที่อาจส่งผลเสียต่อระบบการหายใจที่ผิดพลาด โดยแสงไม่สามารถทะลุกระจก ไม่สะท้อนผ่านกระจกเงา และโพลีคาร์บอเนต

อีกทั้งความเข้มของแสงจะลดลงตามระยะทางจากจุดกำเนิดแสง ทำให้เป็นที่นิยมใช้อย่างแพร่หลายในทางการแพทย์และทางการเกษตร สามารถกำจัดเชื้อไวรัส แบคทีเรีย รา ยีสต์ ไรฝุ่น ฯลฯ ได้เป็นอย่างดี

สำหรับการใช้ตู้อบเพื่อรับมือโควิด-19 สามารถใช้อบเพื่อฆ่าเชื้อโรคในหน้ากากอนามัยโดยไม่ทำลายโครงสร้างเส้นใย และยังคงคุณสมบัติการป้องกันเชื้อโรคของหน้ากากอนามัย และหน้ากาก N95 สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้อย่างปลอดภัย

โดยขั้นตอนการทำงานตู้อบ UV-C KIOSK ใช้เวลา 15-30 นาที ระบบภายในจะทำการฆ่าเชื้อด้วยแสง UV-C ได้สูงสุดถึง 99.9% ภายในออกแบบให้มีพื้นที่กว้าง พร้อมราวแขวนหน้ากากอนามัยใกล้กับหลอดไฟ UV-C มากขึ้น ช่วยลดระยะเวลาในการฆ่าเชื้อน้อยลง

ตัวตู้ทำจากโครงเหล็ก มีระบบการติดตั้งสายดินกับโครงตู้ ช่วยป้องกันอันตรายที่อาจเกิดจากไฟรั่วได้ตามมาตรฐานของการไฟฟ้า ทั้งยังดูแลรักษาง่าย เพียงใช้ผ้าชุบน้ำหมาด ทำความสะอาดภายในให้ทั่ว พร้อมใช้ผ้าแห้งเช็ดตามอีกครั้ง ก็ทำให้ตู้อบสะอาด สามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ โดยที่ไม่ต้องทำความสะอาดบ่อยครั้งอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม แสง UV-C ในตู้เป็นแสงที่อันตรายต่อผิวหนังหากโดนรังสีโดยตรง จึงต้องระมัดระวังในการใช้งาน และควรหลีกเลี่ยงในการนำมาใช้กับคนโดยตรง เก็บไว้ให้ห่างจากมือเด็ก ปิดล็อคตู้ให้สนิทก่อนใช้งาน ทำตามขั้นตอนการใช้งานอย่างเคร่งครัด รวมถึงห้ามเปิดตู้ก่อนกระบวนการฆ่าเชื้อเสร็จสิ้น