การเคหะฯ แจ้งชะลอการยื่นขอสินเชื่อที่อยู่อาศัยถึง 30 เม.ย.นี้

การเคหะขอประชาชนเลื่อนขอสินเชื่อถึง 30 เม.ย.

การเคหะแห่งชาติขอความร่วมมือประชาชนให้ชะลอการยื่นขอสินเชื่อเพื่อซื้อหรือเช่าซื้อที่อยู่อาศัย ในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ออกไปก่อน จนถึง 30 เมษายน 2563

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ การเคหะแห่งชาติ (กคช.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชน ที่จะต้องเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing)

เพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสดังกล่าว รัฐบาลจึงออกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม – 30 เมษายน 2563 โดยให้ประชาชนชะลอการทำกิจกรรม ที่ต้องมีการรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก  เพื่อไม่ให้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสขยายออกไปในวงกว้าง และ เพื่อเป็นการลดโอกาสการแพร่ระบาดของโรคในสถานที่ต่างๆ

กคช. มีความห่วงใยประชาชน ที่จะต้องเดินทางมาติดต่อเพื่อทำธุรกรรม ที่อาจทำให้ประชาชนมีความเสี่ยงต่อการได้รับเชื้อไวรัส จึงขอความร่วมมือประชาชนให้ชะลอการมาติดต่อการทำธุรกรรมกับ กคช. รวมถึงชะลอการเชิญลูกค้ามายื่นเอกสารเพื่อขอสินเชื่อกับสถาบันการเงิน ประกอบด้วย การยื่นเอกสารขอสินเชื่อในโครงการที่อยู่อาศัยที่สร้างเสร็จใหม่ และ การผ่อนดาวน์โครงการที่อยู่อาศัยจนครบกำหนดสัญญา ชะลอการเรียกลูกค้าที่จะมาทำสัญญาเช่าซื้อกับกคช.โดยตรง (กรณีลูกค้าไม่ผ่านการอนุมัติสินเชื่อจากสถาบันการเงิน) รวมทั้งลูกค้าเช่าซื้อยื่นขอสินเชื่อกับสถาบันการเงิน

โดยขอให้ประชาชนชะลอการทำธุรกรรมออกไปก่อน ตามช่วงเวลาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม – 30 เมษายน 2563

หากประชาชนมีความประสงค์จะดำเนินการขอสินเชื่ออย่างต่อเนื่อง กคช. มีความยินดีที่จะประสานกับสถาบันการเงินให้ รวมทั้งการให้บริการตามความประสงค์ของลูกค้าในกรณีขอเช่าซื้อที่อยู่อาศัยกคช. และ เมื่อสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติ กคช.จะเร่งดำเนินการให้ลูกค้ามายื่นขอสินเชื่อต่อไป