เอเย่นต์อสังหา “พลัส พร็อพเพอร์ตี้” เมินโควิด-19 งัดออนไลน์ตั้งรับ New Normal

นางสาวสมสกุล หลิมศุทธพรรณ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและบริหารสินทรัพย์ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ธุรกิจพร็อพเพอร์ตี้เอเย่นต์ในเครือแสนสิริ เปิดเผยว่าผลจากการระบาดของ COVID–19 ทำให้เกิดการล็อคดาวน์เมืองเพื่อการเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing ซึ่งนำไปสู่การปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้คนในสังคมให้เปลี่ยนไปจากเดิมค่อนข้างมาก

โดยธุรกิจที่ปรึกษาด้านซื้อ-ขาย-เช่าอสังหาริมทรัพย์ของพลัสฯ มีการปรับกลยุทธ์งานขายนำแพลตฟอร์มออนไลน์มาใช้ มองว่าเป็น New Normal ที่ทุกองค์กรต้องปรับตัวให้สอดคล้องกับเทรนด์ใหม่ที่เกิดขึ้น ดังนี้

1. ส่งข้อมูลถึงมือลูกค้า ผ่าน LINE Official Account มีพนักงานขายให้ข้อมูลตอบสนองลูกค้าได้ทันทีทั้งแบบเรียลไทม์และการติดต่อกลับตามข้อมูลที่ลูกค้าแจ้งไว้ Electronic Direct Mail (EDM) ส่งอีเมลเพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูล มีสื่อสนับสนุนการขายทั้ง Social Media ทั้ง Facebook, Instagram, Twitter, YouTube และมีทีมงานที่พร้อมตอบลูกค้าทุกคำถาม

2. สร้างประสบการณ์เสมือนจริง ให้ลูกค้าเห็นบรรยากาศโครงการ รายละเอียดห้อง เหมือนเดินทางมาดูด้วยตนเองที่สถานที่จริง ทั้งช่องทาง Facetime / VDO Call โดยเซลล์นำชมห้องได้แบบเรียลไทม์ VDO Walk Through ทำวิดีโอส่งให้ลูกค้าดูรายละเอียดโครงการ ถ่ายทำโดยจำลองเส้นทางการเดินในคอนโดตั้งแต่บริเวณส่วนกลางจนมาถึงภายในห้อง และ Virtual Room Tour 360° ภาพจำลองห้องเสมือนจริง ให้ลูกค้าเลือกดูห้องในตำแหน่งต่างๆ ได้เหมือนอยู่ในห้องจริงผ่านทางเว็บไซต์

3. ดูแลหลังการขาย  ทีมเซลล์พร้อมให้การช่วยเหลือประสานงานเรื่องต่างๆเพิ่มเติมแม้หลังปิดการขาย เช่น Face Time กับซินแสของลูกค้าเพื่อพาชมห้องในตำแหน่งต่างๆ ดูฮวงจุ้ยที่เหมาะ และแนวทางการตกแต่งห้องกับลูกค้าแต่ละราย

นอกจากนี้ ลูกค้าสามารถชำระเงินและเอกสารออนไลน์โดยมีเซลล์และทีมงานขายเป็นตัวกลางประสานงานและดำเนินการเรื่องเอกสารต่างๆ ให้ครบจบในทุกขั้นตอน เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของบ้านหรือคอนโดได้อย่างสะดวก ปลอดภัย ไร้ความเสี่ยง

โดยมองด้วยว่า COVID–19 ส่งผลกระทบทางเศรษฐกิจเป็นวงกว้าง ทำให้คนใช้จ่ายอย่างระมัดระวังมากขึ้น แต่ในทางกลับกันเราจะเห็นการจัดทำโปรโมชั่นและแคมเปญที่ค่อนข้างหวือหวาอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ดังนั้นกลุ่มผู้มีเงินเย็นอย่างนักลงทุนและกลุ่มเรียลดีมานด์ที่มีความต้องการที่อยู่อาศัยจึงนับเป็นช่วงโอกาสทอง

สำหรับผู้ประกอบการที่เป็นเจ้าของโครงการ มีข้อเสนอแนะควรพิจารณาตัวช่วยสนับสนุนกำลังซื้อของผู้บริโภคภายใต้สถานการณ์โควิด-19 เช่น การลดภาระค่าใช้จ่ายเงินกู้หรือลดค่าผ่อนในช่วงปีแรกๆ เพื่อให้ลูกค้ากลุ่มนี้สามารถเข้าถึงการเป็นเจ้าของอสังหาฯ ได้


นางสาวสมสกุลกล่าวถึงเทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภคว่า คอนโดมิเนียมในทำเลศักยภาพที่คุ้มค่าคุ้มราคาและมีการดูแลหลังการขายที่ดี จะยังตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคหลังสถานการณ์ COVID-19 นี้