สัมมากรท่องคาถา Design Thinking ฝ่าไวรัสโควิด เล็งเปิด 5 โครงการใหม่ 3,700 ล้าน

นายณพน เจนธรรมนุกูล รักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท สัมมากร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ครบรอบก่อตั้ง 50 ปีของสัมมากรได้เลือกที่จะเริ่มต้นจากการพัฒนาคนหรือพนักงานให้มีศักยภาพเพราะเป็นฟันเฟืองหลักของบริษัท และเป็นจุดเริ่มต้นในการส่งต่อสินค้าที่ดีสู่ลูกค้า โดยนำแนวคิด Design Thinking เข้ามาเทรนนิ่งให้กับพนักงานในทุกระดับขององค์กร เพื่อเติมเต็มเรื่องความคิดสร้างสรรค์ และเสริมกระบวนการคิดการทำงานให้ดีขึ้น

โดยเฉพาะการทำความเข้าใจ (Empathy) วิธีคิดและความต้องการลูกค้าในทุกมิติ ซึ่งหากมีการปลูกฝังแนวคิดนี้ให้เป็นวัฒนธรรมองค์กรก็จะต่อยอดให้พนักงานเกิดความคิดสร้างสรรค์ในการทำงาน การดำเนินชีวิต และสามารถพัฒนาสินค้าที่ตรงใจลูกค้าได้ ส่งผลให้บริษัทสามารถเติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน

“ยกตัวอย่างสัมมากรอยากพัฒนาคอนเซ็ปต์บ้านหลับสบาย จึงนำ Design Thinking มาใช้ในการออกแบบโครงการ บ้าน บริการหลังการขาย ด้วยการคิดกันว่าความต้องการและปัญหาของลูกค้าในปัจจุบันคืออะไรบ้าง แล้วเข้าไปพัฒนาให้มันดีขึ้นกว่าเดิม ผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 เราก็ยังคงสามารถประคองยอดขายได้ เพราะสินค้าของเราทำมาแล้วตอบโจทย์ลูกค้า”

ทั้งนี้ สัมมากรพลิกวิกฤตเป็นโอกาสด้วยการเร่งสร้างการเติบโตให้กับพนักงานและองค์กร ด้วยการให้พนักงานหยิบยกปัญหาจากการทำงานที่พบเจอ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเล็กหรือปัญหาใหญ่ ทั้งของแผนกตัวเองหรือแผนกอื่น แล้วมาร่วมแก้ปัญหากัน พร้อมทั้งพัฒนาระบบที่เอื้อต่อการทำงาน เพื่อขับเคลื่อนการทำงานภายในองค์กรให้เดินหน้าอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ช่วยลดต้นทุน และค่าใช้จ่าย

Design Thinking ยังเข้ามาเติมเต็มการสื่อสารภายในองค์กร เพราะพนักงานเรียนรู้และทำความเข้าใจเพื่อนร่วมงาน ส่งผลต่อกระบวนการส่งต่องานที่เป็นไปอย่างราบรื่นและไม่มีอุปสรรค โดยมีกิจกรรม Design Thinking ที่สัมมากรนำมาใช้เป็นโปรเจ็กต์ออกแบบปรับปรุงออฟฟิศใหม่เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการขยายธุรกิจ สร้าง Ecosystem ให้พนักงานได้ช่วยกันคิดค้นสิ่งใหม่ๆ ดึง Pain Point ลูกค้าออกมา สอดรับกับ Positioning ของสัมมากรในการเป็นแบรนด์ที่สร้างบ้านจากความเข้าใจชีวิตของคนไทยอย่างแท้จริง

ปัจจุบัน สัมมากรเปิดขาย 9 โครงการ ได้แก่ บ้านเดี่ยวแบรนด์สัมมากร ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ, สัมมากร ชัยพฤกษ์-วงแหวน 2, สัมมากร รังสิต คลอง 7 (โซน 4), สัมมากร รังสิต คลอง 7 (ไพร์ม-7)

ทาวน์โฮมแบรนด์สัมมากร อเวนิว รามอินทรา-วงแหวน, สัมมากร อเวนิว ชัยพฤกษ์-วงแหวน, สัมมากร อเวนิว สุวรรณภูมิ

คอนโดมิเนียมแบรรนด์ S9 Condominium และ โฮมออฟฟิศแบรนด์สัมมากร Office Park โดยแผนธุรกิจปี 2563 ตั้งเป้าเปิดตัวใหม่ 5 โครงการ มูลค่ารวม 3,700 ล้านบาท