บิ๊กคลีนนิ่งพ่นฆ่าเชื้อโควิดสถานี MRT มั่นใจเดินทางปลอดภัย

BEM ร่วมกับกองทัพบก โดยกรมวิทยาศาสตร์ทหารบก ระดมกำลังทำความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อ COVID-19 สร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT

วันที่ 16 พ.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.สมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM เปิดเผยว่า BEM และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ร่วมกับกรมวิทยาศาสตร์ทหารบก โดยพลตรีเกษมศิริ มีความดี จก.วศ.ทบ. นำกำลังพล จำนวน 55 นาย พร้อม อุปกรณ์การฉีดพ่นและยานพาหนะ เข้าร่วมกิจกรรม Big Cleaning ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ COVID-19 ในสถานีรถไฟฟ้า MRT (เอ็มอาร์ที) สายสีน้ำเงินและสายสีม่วงเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า หลังรัฐบาลมีมาตรการผ่อนปรนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้ประชาชนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตและกลับมาทำงานนอกบ้านกันมากขึ้น

ดร.สมบัติ กล่าวว่า การทำความสะอาด Big Cleaning ในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้โครงการ “Healthy Journey with BEM” เพื่อสร้างความปลอดภัยและสุขอนามัยที่ดีให้กับผู้ใช้บริการห่างไกลจากโรค COVID-19 โดยกิจกรรมนี้ได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจากกรมวิทยาศาสตร์ทหารบก วันแรกจะเริ่มทำความสะอาดที่สถานีเตาปูน ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 หลังปิดให้บริการ ตั้งแต่เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป หลังจากนี้จะมีการทำความสะอาดและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ COVID-19 ไปจนครบทุกสถานีทั้งสายสีน้ำเงินและสายสีม่วง รวม 53 สถานี ในระหว่างวันที่ 25 – 31 พฤษภาคม 2563

นอกจากนี้ BEM ยังคงคุมเข้มมาตรการดูแลรักษาความสะอาดเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสารอย่างต่อเนื่อง เช่น เพิ่มมาตรการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า-เย็น ภายในขบวนรถไฟฟ้าที่สถานีปลายทางสถานีหลักสอง สถานีท่าพระ และสถานีเตาปูน เพิ่มจุดให้บริการแอลกอฮอล์เจลล้างมืออย่างทั่วถึงภายในสถานี เพิ่มความถี่ในการเช็ดถูพื้นผิวสัมผัสร่วมด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคทุกครึ่งชั่วโมงถึงหนึ่งชั่วโมง เป็นต้น

กรรมการผู้จัดการ BEM ยังกล่าวถึงการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล กระทรวงคมนาคม และกรมการขนส่งทางราง เรื่องรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ว่า BEM และ รฟม. ร่วมมือกันอย่างเต็มที่ในการรักษาระยะห่างทางสังคมในระบบรถไฟฟ้า MRT โดยเพิ่มขบวนรถเสริมในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า-เย็น สูงสุดถึง 9 ขบวนเพื่ออำนวยความสะดวกและบรรเทาความแออัดในขบวนรถไฟฟ้า พร้อมวางมาตรการจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการด้วยการจัดลำดับการเข้าใช้บริการเป็นกลุ่ม (Group Release) ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของตัวผู้โดยสารและส่วนรวม ซึ่งที่ผ่านมาต้องขอขอบคุณผู้โดยสารทุกท่านที่เข้าใจความจำเป็น อดทน และให้ความร่วมมือกับมาตรการต่าง ๆ เป็นอย่างดี ถ้าหากเราร่วมมือกันเช่นนี้เชื่อว่าพวกเราจะได้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติโดยเร็ว

สำหรับผู้ที่ต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเดินรถ MRT และมาตรการความปลอดภัยต่างๆ ติดต่อได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลโทร. 0-2624-5200 หรือติดตามทางช่องทางต่างๆ ได้ที่ เฟซบุ๊ก: MRT Bangkok Metro / ทวิตเตอร์: MRT Bangkok Metro / อินสตาแกรม: mrt_bangkok และโมบายแอปพลิเคชัน “Bangkok MRT เดินทางปลอดภัย สะดวก รวดเร็ว ด้วยรถไฟฟ้า MRT”