“อิเกีย” เสิร์ฟ Social Distancing ลูกค้า 1 คนต่อ พื้นที่ช้อป 8 ตร.ม.

หลังรัฐบาลออกประกาศมาตรการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมในระยะที่ 2 ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป ให้ลดเวลาเคอร์ฟิวจาก 22.00-04.00 น. เป็น 23.00-04.00 น. และอนุญาตให้ห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ เปิดบริการได้ถึง 20.00 น. โดยมีเงื่อนไขว่ายังต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข เจอฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามเจอสั่งปิดชั่วคราว

มิสเตอร์ทอม ซูเทอร์ ผู้จัดการสโตร์ อิเกีย บางใหญ่ จากบริษัท อีเกีย เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ไม่รอช้าเปิดพื้นที่บริการอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมออก 6 มาตรการเข้มข้นรักษาระยะห่าง ลดการสัมผัส และป้องกันการแพร่ระบาดของโรค เพื่อดูแลความปลอดภัยและสุขอนามัยให้กับลูกค้าและพนักงาน ได้แก่

1.รักษาระยะห่างทางสังคม ด้วยการเว้นระยะห่างกันอย่างน้อย 1 เมตรทุกพื้นที่ในสโตร์ 2.ตรวจอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าสโตร์ ทั้งพนักงานและลูกค้าต้องมีอุณหภูมิร่างกายไม่เกิน 37.5 องศาเซลเซียส

3.บริการเจลล้างมือในจุดต่าง ๆ ทั่วทั้งสโตร์อิเกีย 4.ให้ลูกค้าสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในสโตร์ ส่วนพนักงานอิเกียจะสวมหน้ากากอนามัยคู่กับหน้ากากป้องกันใบหน้าหรือ Face Shield ตลอดเวลา

5.จำกัดจำนวนผู้เข้าใช้บริการ เพื่อเป็นการป้องกันและดูแลรักษาระยะห่างอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉลี่ยผู้ใช้บริการ 1 รายต่อพื้นที่ประมาณ 8 ตร.ม. 6.ปิดให้บริการสมอลล์แลนด์ เพื่อรักษาความปลอดภัยและสุขภาพของลูกค้าเด็กเล็ก

ขณะที่ร้านอาหารอิเกียเองก็จะกลับมาเปิดให้บริการนั่งทานที่ร้านอีกครั้ง โดยมีมาตรการป้องกันต่างๆ อย่างรัดกุม และยังมีทางเลือกให้ลูกค้าซื้ออาหารกลับบ้านและสั่งดีลิเวอรีได้เหมือนช่วงที่ผ่านมา

นอกจากนี้ อิเกียได้เพิ่มบริการใหม่ ๆ เพื่อสร้างเสริมประสบการณ์การช้อปปิ้งให้ลูกค้า ได้แก่ บริการ Click & Collect สั่งซื้อออนไลน์และมารับสินค้าด้วยตนเองที่สโตร์ บริการจัดส่ง และบริการประกอบสินค้า ซึ่งได้รับการปรับให้เป็นบริการแบบไร้สัมผัสเพื่อให้ลูกค้าอุ่นใจได้ยิ่งขึ้น

รวมถึงบริการออกแบบออนไลน์ ให้ลูกค้ารับคำแนะนำการออกแบบเฟอร์นิเจอร์จัดเก็บ ตู้เสื้อผ้า PAX/พักซ์ และชุดครัวอิเกีย จากผู้เชี่ยวชาญของอิเกียได้โดยไม่ต้องมาที่สโตร์

ทั้งนี้ อิเกียเปิดให้บริการสาขาอิเกีย บางนา, อิเกีย บางใหญ่ และ อิเกีย ภูเก็ต ลูกค้าสามารถตรวจสอบเวลาให้บริการของแต่ละสโตร์ที่เว็บไซต์อิเกียโดยตรง รวมทั้งการช็อปปิ้งผ่านช่องทางออนไลน์ โดยมีโปรโมชันยกเว้นค่าหยิบสินค้า 200 บาทตั้งแต่วันนี้-31 สิงหาคม 2563