สวยมาก! “ภูมิทัศน์ทางเท้ากรุงเทพฯ” หลังจัดระเบียบหาบเร่-แผงลอย

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยถึงการปรับปรุงภูมิทัศน์ทางเท้าภายหลังการจัดระเบียบหาบเร่-แผงลอย ว่า กรุงเทพมหานครได้ดำเนินโครงการจัดระเบียบหาบเร่-แผงลอย เพื่อคืนทางเท้าให้กับประชาชนได้ใช้สัญจรโดยสะดวกมาอย่างต่อเนื่อง

โดยภายหลังจากการดำเนินการจัดระเบียบฯ กรุงเทพมหานครได้ปรับปรุงทางเท้าและปรับปรุงภูมิทัศน์ในหลายพื้นที่เขตเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย อาทิ ถนนสุขุมวิท เขตวัฒนา ถนนสีลม เขตบางรัก ถนนพระราม4 เขตบางรัก ถนนราชดำริ เขตปทุมวัน ถนนพระราม1(สยาม)เขตปทุมวัน ถนนพหลโยธิน(สนามเป้า) เขตราชเทวี แยกประตูน้ำเขตราชเทวี และบริเวณโดยรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เขตราชเทวี เป็นต้น

ปัจจุบันแต่ละจุดมีความสวยงามเป็นอย่างมาก มีความปลอดภัย ประชาชนสามารถใช้ทางเท้าสัญจรได้โดยสะดวก ต้องขอขอบคุณและชื่นชมผู้ค้าและประชาชนที่มีความเข้าใจและให้ความร่วมมือกับกรุงเทพมหานครในการดำเนินการจัดระเบียบฯ ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครจะดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ทางเท้าที่ได้รับการจัดระเบียบฯ แล้วให้มีความสวยงามอย่างต่อเนื่องให้ครอบคลุมทุกพื้นที่เขต เพื่อพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตของคนกรุงเทพฯ ให้ดียิ่งขึ้นต่อไป