ฮาวทู 3 ทศวรรษ “ศุภาลัย” พลิกเกม…นิวไฮ สวนกระแส

เมื่อเกิดวิกฤตเศรษฐกิจ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะซวนเซ อ่อนไหวเร็วและแรงที่สุด ทั้งยังฟื้นตัวได้ช้าที่สุด

เป็นช่วงเวลาแห่งความท้าทายของดีเวลอปเปอร์เมืองไทยที่ต้องฝ่าด่าน นำพาบริษัทให้อยู่รอดปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นปีแห่งการเผาจริงหรือเผาหลอก

3 ทศวรรษของ “ศุภาลัย” เปรียบเสมือน “สิงโตหิน” ท่ามกลางพายุโหมกระหน่ำ

จากบริษัทอสังหาฯขนาดเล็กๆ เมื่อปี 2532 ก่อนเผชิญพายุลูกแรกในปี 2540  ลดค่าเงินบาท เกิดวิกฤตฟองสบู่แตก บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) ขาดทุนทันที 6,000 ล้านบาท จำต้องตัดขายทรัพย์สิน และเดินสายปรับโครงสร้างหนี้

มาวันนี้ “ศุภาลัย” กลายเป็นพยัคฆ์ติดปีก ที่สร้าง “ผลกำไรสุทธิ” สูงสุด กลายเป็นองค์กรติดโผที่มีความเฮลตี้ที่สุด จนนักธุรกิจในวงการเริ่มหันมามองและอยากเรียนรู้เคล็ดลับความสำเร็จ

ปี 2562 “ศุภาลัย” ก้าวสู่ปีที่ 30 เติบโตทั้งวัยวุฒิคุณวุฒิ และก้าวข้ามวิกฤตแล้ววิกฤตเล่าอย่างน่าทึ่ง เป็นองค์กรที่เติบโตแข็งแกร่ง และลูกค้ายอมรับ โดยมีรายได้รวม 23,957 ล้านบาท กำไร 5,403 ล้านบาท

ปี 2563 “ศุภาลัย” ประกาศพัฒนาโครงการใหม่ทั้งแนวราบ และคอนโดมิเนียมรวม 30 โครงการ ทั่วกรุงเทพฯและภูมิภาค รวมมูลค่าถึง 30,000 ล้านบาท

แต่เมื่อโควิด-19 เข้ามาเขย่าโลกอย่างไม่ทันตั้งตัว ส่งผลภาคธุรกิจทั่วโลก แต่กลับกลายเป็นว่าเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นช่วงเวลาที่ “ศุภาลัย” สร้างยอดขาย “นิวไฮ” เป็นสถิติ

วินัยทางการเงินที่เข้มงวด บริหารต้นทุน และตั้งราคาขายเหมาะสม กระจายพอร์ตการพัฒนาทั้งแนวราบ-แนวสูง คือทีเด็ดของค่ายนี้

พบกับ “ไตรเตชะ ตั้งมติธรรม” เอ็มดีหนุ่มของ “ศุภาลัย” ใน PRACHACHAT LIVE FORUM พฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคมนี้ 19.00 น.เป็นต้นไป