เอสซีจีจัด Home Festival ชนสนั่นโฮมโปร เอ็กซ์โป 24 ก.ค.-2 ส.ค. นี้

นายบรรณ เกษมทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด ดูแลธุรกิจ SCG HOME – Retail & Distribution Business ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี เผยว่า ยอดขายในปี 2563 รับผลกระทบจากโควิด ทำให้แผนธุรกิจที่วางไว้ตั้งแต่ต้นปีไม่สามารถปฏิบัติตามได้ทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม ช่องทางการขายผ่าน E-commerce และ social media ต่าง ๆ เพิ่มสูงขึ้นโดยยอดเข้าชมเว็บไซต์เพิ่มขึ้น 5 เท่า ยอดสั่งซื้อเพิ่มขึ้น 3 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงก่อนโควิด

เอสซีจีจึงได้วางแผนกลยุทธ์ เดินหน้าพัฒนาช่องทางการขายที่เป็นธุรกิจค้าปลีกแบบ Active OMNI-Channel ภายใต้ชื่อ SCG HOME ซึ่งได้นำหลัก Customer-centric มาใช้ในการทำงานเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างสูงสุด โดยรวบรวมร้านค้าแบบออฟไลน์และออนไลน์ที่เชื่อมโยงกันด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นสินค้าและบริการประเภทการสร้างใหม่ ซ่อมแซม ปรับปรุง หรือตกแต่ง พร้อมช่วยสร้างประสบการณ์ใหม่เพื่อการทำบ้านแบบครบวงจร

รวมถึงยังได้รับความสะดวกสบายในการหาข้อมูลไปจนกระทั่งชอปปิงเชื่อมกับช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น Website, Social media platform ต่าง ๆ เช่น Facebook หรือ LINE หรือผ่าน SCG HOME Contact Center อีกทั้งยังมีแพลตฟอร์มที่พัฒนาขึ้นเพื่อให้บริการแบบไม่ต้องเจอหน้าหรือสัมผัสกัน อย่างเช่น “Q-Chang” แพลตฟอร์มจับคู่ระหว่างเจ้าของบ้านกับช่าง การปรึกษาและรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญทาง Online Chat หรือการเยี่ยมชมสถานที่และดูสินค้าผ่านโปรแกรม Virtual Store แบบ 360 องศา เป็นต้น

“เรามีการกำหนดกลุ่มลูกค้าของ SCG HOME ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ตามพฤติกรรมและความนิยมที่เปลี่ยนแปลงไป คือ กลุ่มเป้าหมายที่มีอายุประมาณ 25-45 ปี มีความต้องการปรับปรุงบ้าน การเลือกซื้อสินค้าและบริการ การได้รับคำปรึกษา ข้อแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อความสะดวกสบาย ตลอดจนได้รับความสบายใจในระหว่างขั้นตอนการทำบ้านอีกด้วย” นายบรรณ อธิบาย

ด้านนางสาวปรวรรณ มหัทธนะสุข Customer and Brand Management Director ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้ต่อยอดยกขบวนสินค้าและบริการมาในรูปแบบอีเวนต์จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในชื่องาน “SCG HOME Festival” ระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม-2 สิงหาคม 2563 เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ SCG EXPERIENCE สาขาเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา บนพื้นที่ 6,200 ตารางเมตร

โดยได้รวบรวมสินค้า-บริการจากหลากหลายแบรนด์ชั้นนำ และพันธมิตรรวมถึงการสร้างใหม่ ซ่อมแซม ต่อเติม ตกแต่ง อีกทั้งยังได้รับคำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญเรื่องบ้าน พร้อมพบกับทัพโปรโมชันที่ดีที่สุดในรอบปี ครั้งนี้ถือเป็นเทศกาลที่คนรักบ้านต้องห้ามพลาด เพราะนอกจากได้จับจ่ายใช้สอยสินค้าเพื่อบ้านในราคาที่ดีที่สุดแล้ว ยังได้รับความคุ้มและครบจบเรื่องบ้านในที่เดียว

และเพื่อตอบรับกระแส New Normal ในงาน “SCG HOME Festival” พบกับการ Live ผ่านช่องทาง Facebook SCG HOME เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่ไม่สามารถเข้ามาร่วมงานครั้งนี้ได้รับชมบรรยากาศ จับจ่ายซื้อสินค้าและบริการผ่านโปรแกรม Chat & Shop สะดวกสบายทั้งช่องทาง Facebook SCG HOME และ Line @scghome

นอกจากนี้ ลูกค้าสามารถสอบถามโปรโมชันเดียวกันนี้ได้ที่ร้าน SCG HOME ที่ร่วมรายการเช่นกัน และทางเอสซีจีมีแผนที่จะขยายผล SCG HOME Festival สัญจรไปยังจังหวัดต่าง ๆ อีกด้วย