“ซีคอน” รื้อกลยุทธ์ดักลูกค้า 2-35 ล้าน

mock up งามวงศ์วาน - ซีคอนโฮมขยายผลโมเดลสร้างบ้านตัวอย่างให้เห็นของจริง ผุดศูนย์แห่งที่สองดักลูกค้าชานเมือง

พี่ใหญ่ใจดี “ซีคอน” เปิดศูนย์งามวงศ์วานสาขาพร้อมบ้านตัวอย่าง เจาะตลาดกำลังซื้อศักยภาพสูงโซนชานเมือง

นายมนู ตระกูลวัฒนะกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีคอน จำกัด เปิดเผยว่า สถานการณ์โควิดในช่วงครึ่งปีแรกทำให้หลายบริษัทต้องปรับตัวในการดำเนินธุรกิจ ในส่วนของซีคอนจำเป็นต้องยกเลิกกิจกรรมโรดโชว์และออกบูทตามห้างสรรพสินค้าในช่วงล็อกดาวน์ประเทศ หันมาเน้นทำกิจกรรมการตลาดผ่านสื่อออนไลน์และช่องทางโซเชียลมีเดียมากขึ้น เพิ่มงบฯการตลาดออนไลน์ 3 เท่า ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีสามารถดันยอดขายช่องทางออนไลน์ในไตรมาส 1/63 แซงหน้ายอดขายออนไลน์ปี 2562

รายละเอียดลูกค้าที่ติดต่อจากหน้าเว็บไซต์ www.seacon.co.th 46% รองลงมาช่องทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ 38% และช่องทาง Line@ 16% โดยลูกค้ากลุ่มออนไลน์ที่ปิดการขายแล้วส่วนใหญ่สร้างบ้านราคา 5-10 ล้านบาท สัดส่วน 48.27% รองลงมาสร้างบ้านราคา 3-5 ล้านบาท 24.15% สร้างบ้านราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป และราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท มีจำนวนเท่ากันที่ 13.79%

เมื่อรวมยอดขายทั้งออฟไลน์และออนไลน์ในช่วงครึ่งปีแรก 2563 พบว่า ลูกค้าจากสื่อออนไลน์เติบโตเป็นอันดับ 1 อยู่ที่ 39.78% รองลงมาเป็นยอดขายจากป้ายสำนักงานขายและบ้านตัวอย่าง 19.82% กิจกรรมออกบูทและโรดโชว์ 16.94%

กลยุทธ์ในครึ่งปีหลัง 2563 คาดว่า ผลกระทบโควิดทำให้ตลาดรวมทรงตัว ซีคอนปรับตัวโดยให้น้ำหนักเจาะลูกค้าช่องทางออนไลน์และโซเชียลมีเดียมากขึ้น รวมถึงพัฒนาแบบบ้านรุ่นใหม่รองรับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ปัจจุบันมีให้เลือกมากกว่า 200 แบบบ้าน ราคาก่อสร้างเริ่มต้น 2-35 ล้านบาท

“ซีคอนเตรียมความพร้อมจัดโรดโชว์ตามห้างสรรพสินค้า แต่จะปรับเปลี่ยนรูปแบบจัดงานให้สอดรับกับ new normal อาทิ บูทมีทางเข้า-ออกแบบทางเดียว จัดวางโต๊ะมีระยะห่าง 1 เมตร มี table shield ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายลูกค้าก่อนเข้าพื้นที่บูท ลงทะเบียน จัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ พนักงานขายทุกคนใส่หน้ากากอนามัย และ face shield ตลอดเวลาที่อยู่ในพื้นที่บูทกิจกรรม เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในความสะอาด ปลอดภัย”

นายสุปชัย รุจิชัย ผู้จัดการศูนย์ซีคอน งามวงศ์วาน กล่าวเพิ่มเติมว่า ซีคอนเป็นบริษัทรับสร้างบ้านรายแรกและรายเดียวที่มีบ้านตัวอย่างให้ชมก่อนการตัดสินใจ เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัส เห็นวัสดุจริง เห็นสไตล์การตกแต่งบ้านจริง ทำให้ส่งผลเชิงบวกลูกค้าตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น โดยสาขาแรกที่มีบ้านตัวอย่างอยู่ที่ศรีนครินทร์ และศูนย์งามวงศ์วานเป็นแห่งที่ 2

สำหรับบ้านตัวอย่างของซีคอน ศูนย์งามวงศ์วาน พัฒนารูปแบบตามฟังก์ชั่นการใช้งานจากแบบบ้าน Metro 276 บนที่ดิน 97.7 ตารางวา มีพื้นที่ก่อสร้าง 320 ตารางเมตร รูปแบบเป็นบ้าน 3 ชั้น ฟังก์ชั่น 3 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 2 ห้องนั่งเล่น ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น การออกแบบพื้นที่ห้องรับแขกเน้นเพดานสูงเพื่อเพิ่มความโปร่ง โล่งของตัวบ้าน ห้องนั่งเล่นให้ความรู้สึกอบอุ่นสบาย พื้นที่ครัวตามสไตล์บ้านคนเมืองที่เน้นฟังก์ชั่นการใช้งานตลอดจนพื้นที่ส่วนกลางชั้น 2 เน้นความโปร่ง ลดส่วนของผนัง เพิ่มกระจกและระเบียงให้สามารถรับแสงสว่างเวลากลางวันช่วยประหยัดพลังงาน มีชานระเบียงยาวรับลมภายนอก และวางผังให้ห้องนอนแบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็นสัดส่วน สอดรับการใช้งานจริงและเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตแบบคนเมือง