ทางหลวงชนบทนำร่องติดตั้ง “ราวลูกกลิ้ง” ถ.บางบัวทอง-ไทรน้อย กันรถหลุดโค้ง

กรมทางหลวงชนบท ประเดิมติดตั้งราวลูกกลิ้งป้องกันภัยสาธารณะ “rolling barrier” ถนน จ.นนทบุรี ระยะทาง 220 เมตร แยกวงแหวนฯ-บ้านหนองเพรางาย อ.บางบัวทอง ลดอุบัติเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมทางหลวงชนบท (ทช.) โดยแขวงทางหลวงชนบทนนทบุรี ติดตั้งราวลูกกลิ้งป้องกันภัยสาธารณะ (rolling barrier) บนถนนทางหลวงชนบทสาย นบ.1002 แยกทางหลวงหมายเลข 9-บ้านหนองเพรางาย อำเภอบางบัวทอง, ไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี

ซึ่งเป็นถนนสายสำคัญที่เชื่อมระหว่างถนนกาญจนาภิเษกกับถนนทางหลวงชนบทสาย นบ.5027 ขนาด 4 ช่องจราจรไป-กลับ เกาะกลางเป็นเกาะสี มีทางเท้า พร้อมระบบระบายน้ำ มีไฟฟ้าแสงสว่างตลอดสองข้างทาง โดยจากสถิติในปีที่ผ่านมาพบว่ามีการเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ทำให้เกิดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก

กรมทางหลวงชนบทจึงได้ดำเนินการติดตั้งราวลูกกลิ้งป้องกันภัยสาธารณะในบริเวณดังกล่าว ด้วยความยาว 220 เมตร แบ่งการดำเนินงานออกเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงที่ 1 กม.ที่ 2+300 ถึง กม.ที่ 2+402 ความยาว 102 เมตร และช่วงที่ 2 กม.ที่ 3+370 ถึง กม.ที่ 3+488 ความยาว 118 เมตร

ทั้งนี้ เพื่อแก้ไข และลดการเกิดอุบัติเหตุรุนแรง กรณีผู้ขับขี่ใช้ความเร็วเกินกำหนด รถเสียหลักหลุดโค้ง เมื่อชนราวลูกกลิ้งจะเกิดการลื่นไถลไปตามลูกกลิ้ง และสามารถกลับเข้าสู่ช่องจราจรได้ ทำให้ลดความรุนแรงจากการกระแทก ป้องกันการชนประสานงา ช่วยให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้เส้นทาง