ฝ่าโควิดเดินหน้าจัดอีเวนต์ “รับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2020” 1- 4 ตค.63

“สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน” จัดงาน รับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2020 พบกับมืออาชีพของการสร้างบ้าน หวังกระตุ้นเศรษฐกิจภาคอสังหาริมทรัพย์และให้ผู้บริโภคได้พบกับผู้ประกอบการเพื่อสอบถามทุกข้อสงสัยเกี่ยวกับการสร้างบ้าน 1-4 ตุลาคม นี้ ณ ฮอลล์ 8 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพค เมืองทองธานี พร้อมอัดโปรโมชั่นสุดพิเศษ ภายในงานฯ

นายวรวุฒิ กาญจนกูล นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่า สมาคมมีความพร้อมในการจัดงาน รับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2020 ที่รวบรวมบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำ กว่า 30 บริษัทและกลุ่มพันธมิตรวัสดุก่อสร้างมาร่วมแสดงงาน โดยหวังว่าธุรกิจรับสร้างบ้านจะเป็นส่วนสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจภาคอสังหาริมทรัพย์ หลังจากที่ยกเลิกการจัดงานไปเมื่อต้นปี ทำให้การจัดงานครั้งนี้ ผู้ประกอบการทุกราย มีความคาดหวังและตั้งใจอย่างมากในการจัดทำโปรโมชั่นและทำแบบบ้านใหม่ๆ ออกมานำเสนอให้กับผู้บริโภคที่สนใจจะปลูกสร้างบ้าน

“เมื่อช่วงต้นปี เราได้ยกเลิกการจัดงานรับสร้างบ้าน Home Builder Focus 2020 ไป เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ซึ่งผู้ประกอบการในกลุ่มธุรกิจรับสร้างบ้านเองก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน ทำให้ในการจัดงานรับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2020 ในครั้งนี้ มีผู้ประกอบการมาร่วมแสดงงานจำนวนมาก และพร้อมด้วยกลุ่มพันธมิตรวัสดุก่อสร้าง อันเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจให้กับผู้บริโภคอีกด้วย ถึงแม้ว่าภาพรวมของธุรกิจจะลดลงอยู่ที่ 10% ก็ตาม

แน่นอนว่ายอดขายในปีนี้อาจจะไม่ได้เท่ากับปีที่ผ่านมา แต่ทางสมาคมเองก็ไม่นิ่งนอนใจ หวังต้องการให้การจัดงานในครั้งนี้ได้ช่วยเหลือผู้ประกอบการในการพบปะกับผู้บริโภค ในขณะเดียวกันผู้บริโภคเองก็ได้มาร่วมปรึกษาทุกปัญหาของการสร้างบ้าน

โดยทางสมาคมฯ ได้จัดเตรียมสถาปนิกที่มีความชำนาญในการตอบทุกข้อสงสัยเกี่ยวกับการสร้างบ้านให้กับผู้บริโภค ในช่วงสถาปนิกทอล์คในงานรับสร้างบ้านครั้งนี้ นอกจากนั้นทางสมาคมฯ ได้วางแผนการจัดงาน Exhibition Online เพื่อให้ตอบโจทย์กับกลุ่มลูกค้าต่างจังหวัด และทันสมัยมากขึ้นอีกด้วย”

การจัดงานรับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2020 นับเป็นอีกหนึ่งมาตรการในการกระตุ้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในส่วนของผู้ที่ต้องการปลูกสร้างบ้าน อันเป็นประเด็นหลักที่ทางสมาคมฯ ได้นำเสนอในการประชุม Workshop กับภาครัฐ ตามแนวทาง “รวมไทยสร้างชาติ” เมื่อต้นเดือนกันยายน 2563 ที่ผ่านมา