แบรนด์ชนแบรนด์ อิมแพ็ค VS ภิรัชบุรี กระบวนท่าออฟฟิศยุคโควิด

อัจฉราวรรณ ศุภางคะรัตน์ - ดร.ฤทธิ์ ชูเกียรติ
อัจฉราวรรณ ศุภางคะรัตน์ - ดร.ฤทธิ์ ชูเกียรติ

โควิด-19 ในเมืองไทยมี second wave หรือยัง…ไม่มีใครรู้

ข่าวล่ามาเร็ว ตลาดสำนักงานให้เช่าสะเทือนเลื่อนลั่นไปทั่วทั้งวงการ

อิมแพ็คฯชู “ไฮบริดมีตติ้ง”

โดย “อัจฉราวรรณ ศุภางคะรัตน์” ผู้บริหารฝ่ายขาย “ดร.ฤทธิ์ ชูเกียรติ” ผู้บริหารฝ่ายสารสนเทศ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ ระบุภาพรวมการจองพื้นที่จัดงานประชุมครึ่งปีแรก 2563 มี 113 งาน ลดลง -58% เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีงานชุกถึง 270 งาน

สาเหตุการยกเลิกส่วนหนึ่งเนื่องมาจากผลกระทบโควิด-19 และในระหว่างปิดบริการ 3 เดือน เตรียมความพร้อมสถานที่เพื่อความปลอดภัยด้านสุขอนามัยแก่ลูกค้า ลงทุนจัดหาเครื่องมือทำความสะอาดและเทคโนโลยี UVC ฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่ ระบบอำนวยความสะดวกที่เหมาะสมกับการจัดงานวิถีใหม่ หรือ new normal โดยนำระบบ hybrid meeting หรือ virtual seminar มาใช้ ตอบรับนโยบายรัฐในการจำกัดความหนาแน่นบุคคลในการจัดประชุม-สัมมนา 4 ตารางเมตร/คน

ระบบไฮบริดมีตติ้งผสมผสาน “on ground+online” รองรับผู้มาร่วมประชุมในห้องจริง และเปิดลงทะเบียนให้ประชุมทางออนไลน์ได้ในเวลาเดียวกัน จุดโฟกัสอยู่ที่ผู้ร่วมประชุมทั้ง 2 รูปแบบ สามารถสื่อสารและมีส่วนร่วมในการประชุมได้เสมือนอยู่ในห้องเดียวกัน รองรับได้ตั้งแต่ 100-3,000 คน

อาจกล่าวได้ว่าอานิสงส์จากสถานการณ์โควิด เพราะไม่เพียงเตรียมระบบ กล้อง อุปกรณ์เสริม ทางอิมแพ็คฯยังจัดทีมเจ้าหน้าที่เทคนิคให้การดูแลตั้งแต่เริ่มต้นจนจบงานด้วย แตกต่างจากหลายแห่งที่ลูกค้าจะต้องนำระบบเข้ามาเอง สด ๆ ร้อน ๆ เพิ่งนำร่องจัดไฮบริดมีตติ้ง การประชุมสมัชชา BCG : โมเดลเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน โดยสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.)

ไฮไลต์มาจบที่แคมเปญช่วงไตรมาส 3/63-4/63 จัดโปรโมชั่นพิเศษ อาทิ แพ็กเกจจัดประชุมง่ายไม่เกินงบฯ เริ่มต้น 470 บาท/หัว รวมอาหารว่าง 2 มื้อ อาหารกลางวัน พร้อมอุปกรณ์เครื่องมือสำหรับงานประชุมมาตรฐาน

แพ็กเกจจัดประชุมพร้อมห้องพัก complete meeting package & privileged offer hotel rates เลือกพักโรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ อิมแพ็ค ในราคา 2,900 บาท หรือพักไอบิส กรุงเทพ อิมแพ็ค ราคา 2,100 บาท

ลูกค้ากลุ่มราชการ หน่วยงานภาครัฐ มีแพ็กเกจ government premium plus “ยิ่งใหญ่ ยิ่งได้คืน” งานประชุมเต็มรูปแบบราคาเริ่มต้น 750 บาท/หัว รับวงเงินคืนตามยอดการใช้จ่ายสูงสุด 45,000 บาท ฯลฯ

ภิรัชบุรีตั้งแท่น SOCO

ฟากความเคลื่อนไหวของกลุ่มภิรัชบุรี ล่าสุดเมื่อปลายเดือนสิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา “ปิติภัทร บุรี” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ภิรัชแมนเนจเม้นท์ จำกัด เพิ่งลอนช์เปิดตัวโครงการ SOCO โซลูชั่นการตกแต่งออฟฟิศให้เช่ารูปแบบใหม่ เปิดให้บริการแห่งแรกในโครงการซัมเมอร์ ลาซาล (Summer Lasalle) แคมปัส A

ปิติภัทร บุรี
ปิติภัทร บุรี

SOCO คือ การผสมผสานระหว่างคำว่า solutions for office กับ coworking space โดยมีทีมงาน SOCO เป็นผู้ให้คำปรึกษา พร้อมสนับสนุนการดำเนินงานในทุกขั้นตอน เป็น “ตัวช่วย” เพื่อลดความกังวลในขั้นตอนออกแบบและติดตั้งอุปกรณ์ในออฟฟิศ

โดย SOCO มีคอนเซ็ปต์การตกแต่ง 5 ธีมหลัก ได้แก่ 1.wellness office theme-เน้นความสดใส เพื่อให้พนักงานได้ขยับร่างกายอย่างมีความสุขระหว่างการทำงานและพักผ่อน

2.warehouse office theme-เน้นการตกแต่งที่ทำให้เห็นถึงความมั่นคง แต่ผ่อนคลายในเวลาเดียวกัน

3.living office theme-พื้นที่ออฟฟิศให้บรรยากาศความอบอุ่นเหมือนอยู่ที่บ้าน เหมาะกับคนทำงานในยุคดิจิทัลที่ไม่ต้องการอยู่ในกรอบ

4.corporate office theme-โมเดิร์น สง่างาม และสื่อให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพ 5.green verify office theme-พื้นที่สีเขียวร่มรื่น รักษ์สิ่งแวดล้อมและประหยัดพลังงาน

“SOCO จะเปิดบริการโคเวิร์กกิ้งสเปซเร็ว ๆ นี้ เพื่อรองรับธุรกิจสตาร์ตอัพและฟรีแลนซ์ พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ทำงานไม่ติดที่ โดยเราเชื่อว่าจะสามารถดึงดูดผู้เช่าที่เป็นบริษัทไทยและต่างประเทศได้อย่างแน่นอน”