พลัส พร็อพเพอร์ตี้เปิดตัว In-room Service ซ่อมบำรุง 25 รายการในบ้าน-คอนโด

พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกงานบริหารโครงการที่อยู่อาศัย ตั้งเป้าครองเบอร์หนึ่ง ด้วยส่วนแบ่งงานบริหารที่พักอาศัยกว่า 250 โครงการ ชูกลยุทธ์ PLUS IN YOUR AREA อยู่ตรงไหนก็อุ่นใจ เปลี่ยนภาพนิติบุคคลที่ดูแลเฉพาะพื้นที่ส่วนกลาง สู่การดูแลที่เข้าถึงห้องพักอาศัย เปิดตัวบริการใหม่คือ “In-room Service” ต่อยอดการดูแลงานช่างเพิ่มเติม

นางสาวนฤมล อาภรณ์ธนกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายบริหารอาคารที่พักอาศัย บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด  ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมตอบโจทย์ทุกบริการด้านอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่าในปี 2563 นี้ พลัสฯ ได้ปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันที่การเติบโตของภาคอสังหาริมทรัพย์ชะลอการเปิดโครงการใหม่ ด้วยการพัฒนางานบริหารอาคารที่พักอาศัยซึ่งธุรกิจนี้เป็นอีกหนึ่งจุดแข็งของพลัสฯ ที่เติบโตมาอย่างยาวนานกว่า 25 ปี ด้วยพอร์ตที่บริหารอยู่กว่า 250 โครงการ

โดย พลัสฯ เป็นบริษัทที่มีส่วนแบ่งการตลาดติดอันดับ TOP3 ของผู้ให้บริการในธุรกิจบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ในประเทศ และได้การตอบรับที่ดีจากลูกค้า มีโครงการที่ใช้บริการอย่างต่อเนื่องมากกว่า 20 ปีขึ้นไป สะท้อนถึงความเชื่อใจและไว้ใจในการบริการด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจอย่างลึกซึ้ง ซึ่งพลัสฯ ยังคงมุ่งมั่นปรับยกระดับงานบริการเพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง และตั้งเป้าหมายในการก้าวสู่เบอร์หนึ่งในอนาคต

เมื่อเร็วๆ นี้ พลัสฯ ได้ทำการสำรวจ Customer Insight เกี่ยวกับพฤติกรรมการเลือกซื้อที่อยู่อาศัย ซึ่งที่ผ่านมาผู้ซื้อที่อยู่อาศัยนั้นจะพิจารณาจากปัจจัยด้านทำเล คุณภาพโครงการ ชื่อเสียงบริษัทผู้พัฒนาโครงการ และราคา แต่เมื่อถึงยุค New Normal ความต้องการของคนซื้อที่อยู่อาศัยก็มีความต้องการเจาะลึกลงรายละเอียดมากขึ้น

และหนี่งในนั้นคือบริการหลังการขายอย่างมืออาชีพ ข้อนี้เริ่มเห็นการให้น้ำหนักชัดขึ้นในช่วงล็อกดาวน์ จากการที่ผู้ซื้อต้องใช้ชีวิตอยู่บ้านมากขึ้น การติดต่อสื่อสารกับทีมบริหารจัดการโครงการหรือทีมนิติบุคคลจึงเกิดขึ้นบ่อยกว่าช่วงเวลาปกติ ซึ่งงานบริหารจัดการโครงการเป็นบริการหลังการขายที่สำคัญที่มีผลต่อการใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัย

ซึ่งจากการที่พลัสฯสำรวจลูกค้าพบว่า ปัจจัยในการเลือกบริษัทบริหารจัดการนั้น ในเรื่องของความเป็นมืออาชีพ ทีมพนักงานมีมนุษยพันธ์ Service-minded ที่ดี ตลอดจนมีการดูแลระบบความปลอดภัย และเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงน่าเชื่อถือ เป็นปัจจัยอันดับต้นๆ ที่ลูกค้าให้ความสำคัญ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้พลัสฯ ค่อนข้างโดดเด่นและตอบโจทย์ความต้องการอยู่ค้าอยู่แล้ว

นอกจากนี้ก็พบว่า ปัจจัยเรื่องการช่วยเหลือ ดูแล แก้ไขปัญหาด้านงานช่างซ่อมแซม ก็เป็นปัจจัยรองลงมา ที่ลูกค้าต้องการจากบริษัทบริหารจัดการโครงการเช่นกัน จึงนำมาสู่กลยุทธ์ PLUS IN YOUR AREA อยู่ตรงไหนก็อุ่นใจ เมื่อมีพลัสฯ และล่าสุดได้เปิดบริการใหม่ ภายใต้ชื่อ In-room Service ซึ่งเป็นมิติใหม่แห่งงานนิติบุคคล ที่จะไม่จำกัดอยู่เพียงการดูแลส่วนกลางเท่านั้น แต่จะครอบคลุมไปถึงงานบริการภายในห้องพักของลูกบ้าน ซึ่งได้เริ่มให้บริการในโครงการนำร่องแล้วในเดือนกันยายนนี้

“บริการ “In-room Service” เป็นการพัฒนาต่อยอดจากเดิมที่เรามีช่างประจำโครงการอยู่แล้ว โดยได้ทำการฝึกอบรมทักษะด้านงานช่างให้เข้มข้นและมีมาตรฐานยิ่งขึ้น โดยเฉพาะงานช่างที่พลัสฯ ได้ทำการสำรวจลูกบ้านว่ามีความต้องการให้นิติบุคคลเข้าไปช่วยดูแลหรือซ่อมแซมส่วนไหน ซึ่งจากข้อมูลที่ได้มีประมาณ 25 รายการที่ลูกบ้านต้องการให้เข้าไปดูแลมากที่สุด พลัสฯ จึงมีการออกแบบลิสต์งานบริการดูแลงานช่างภายในห้องพัก และเทรนนิ่งทีมช่างเพื่อเตรียมพร้อมให้บริการอย่างครบถ้วนในมาตรฐานเดียวกัน”

ปัจจุบันได้ให้บริการแล้วใน 9 โครงการนำร่อง (บ้านเดี่ยว 4 โครงการ คอนโดมิเนียม 5 โครงการ) พลัสฯ มั่นใจว่าลูกบ้านจะได้รับบริการที่มีมาตรฐานครบครอบคลุมงานนิติบุคคลที่ดูแลด้วยใจจากทีมงานมืออาชีพ และบริการพิเศษอย่าง “In-room Service” จะเป็นมาตรฐานใหม่ให้งานนิติบุคคล ที่ไม่ใช่เพียงดูแลพื้นที่ส่วนกลาง แต่ยังครอบคลุมไปถึงบริการภายในพื้นที่พักอาศัย เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตยุคต่อจากนี้  นอกจากนี้ พลัส ยังได้ทำรายการ Plus Living Hacks ใน Youtube โดยได้รวบรวม Tips ของงานช่างอาทิ การซ่อมแซม ดูแลรักษาอุปกรณ์ต่างๆ ที่สามารถจัดการได้ด้วยตัวเอง ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์กับผู้ที่สนใจ”  นางสาวนฤมล กล่าว

อนึ่ง ธุรกิจ Property Management ของพลัสฯ มีแนวโน้มเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ โดยมีรายได้เฉลี่ยเพิ่มขึ้นราว 14% ต่อปี ซึ่งปัจจุบันพลัสฯ มีโครงการในพอร์ตที่ดูแลบริหารอยู่กว่า 250 โครงการ ด้วยพื้นที่กว่า 13,000,000 ตารางเมตร