เปิดใช้ สกายวอล์ก “ห้าแยกลาดพร้าว” ทางเชื่อม BTS-MRT

สกายวอล์ค ห้าแยกลาดพร้าว

เปิดใช้สกายวอล์ก “ห้าแยกลาดพร้าว” ปตท.ทุ่ม 400 ล้านสร้างเชื่อม BTS-MRT ตั้งแต่วันที่ 5 ต.ค. เป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคคต เปิดให้บริการ ทำให้ “สถานีห้าแยกลาดพร้าว” จุดเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสายสีเขียว กลายเป็นหมุดหมายใหม่ของการเดินทาง เนื่องจากเป็นย่านมีแหล่งช็อปปิ้งชื่อดังอย่าง “เซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว” และ “ยูเนียนมอลล์” ที่วันนี้มีทางเดินลอดฟ้าหรือ Sky Walk เชื่อมจากสถานีทะลุถึงประตูห้างกันเลยทีเดียว

ล่าสุด “วิทยา พันธุ์มงคล” รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า วันที่ 5 ต.ค.2563 เป็นต้นไป รฟม. จะเปิดให้บริการ Sky Walk ระหว่างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่สถานีพหลโยธินกับรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีห้าแยกลาดพร้าว มีระยะทางประมาณ 300 เมตร

ด้านแหล่งข่าวจาก บมจ.ปตท. เปิดเผยว่า ในเร็วๆนี้ ปตท.จะเปิดตัวโครงการก่อสร้าง Sky Walk โดยใช้เงินลงทุนประมาณ 400 ล้านบาท สร้างเชื่อมจากสำนักงานใหญ่ปตท.ข้ามถนนวิภาวดี-รังสิตไปยังรถไฟฟ้าสายสีเขียวและสายสีน้ำเงิน ที่สถานีห้าแยกลาดพร้าวและสถานีพหลโยธิน

โดยแบ่งเป็น 2 โครงการ แยกเป็น 1.จะปรับปรุงสะพานทางเดินข้ามเดิมจากสำนักงานใหญ่ไปลงบริเวณโรงเรียนหอวัง และ 2.สร้างทางเดินจากด้านข้างสำนักงานใหญ่ ผ่านสำนักงาน ICAO ไปเชื่อมกับสะพานลอยเดิมที่จะปรับปรุงใหม่ไปลงบริเวณสวน และไปเชื่อมกับทางเดินเชื่อมระหว่างสายสีน้ำเงินและสายสีเขียวบริเวณห้าแยกลาดพร้าว

“เราปรับแบบใหม่ จึงทำให้โครงการล่าช้า จากเดิมจะสร้างเมื่อปีที่แล้ว เนื่องจากไม่ได้พื้นที่ก่อสร้าง ซึ่งทางห้างเซ็นทรัลไม่ให้พื้นที่สร้างเป็นทางเดินลอยฟ้าตรงด้านข้างห้าง เพื่อไปเชื่อมกับรถไฟฟ้าสายสีเขียว และบริเวณฝั่งโรงเรียนหอวังติดสายไฟฟ้าแรงสูง เราจึงต้องปรับแบบใหม่ เป็นระดับดินแทน จะเริ่มก่อสร้างภายในปีนี้ ใช้เวลา 1 ปี คาดว่าปลายปี 2564 จะแล้วเสร็จ” แหล่งข่าวกล่าว

แผนที่ สกายวอล์ก ปตท. รถไฟฟ้า

ทางเชื่อมรถไฟฟ้า ห้าแยกลาดพร้าว ทางเดินสกายวอล์ค เปิดแล้ว5 แยกลาดพร้าว-หมอชิตทางเชื่อมห้าง ยูเนี่ยนมอลล์ ทางเชื่อม 5 แยกลาดพร้าว