“นิวเบอร์รี่ วิลเลจ” บางนา กม.31 นิยามใหม่ Happiness Inside

เยี่ยมโครงการ
มิสเตอร์โฮม

รอฟังข่าวการเปิดตัวมาตั้งแต่ต้นปี บัดนี้โครงการพร้อมแล้ว

เรากำลังพูดถึงทาวน์โฮมแบรนด์น้องใหม่โซนบางนา “นิวเบอร์รี่ วิลเลจ” บางนา กม.31 บนทำเลการแข่งขันที่ต้องบอกว่าเรดโอเชียน

เหตุผลเพราะทางศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์หรือ REIC เพิ่งปล่อยข้อมูลชุดใหญ่ไฟกะพริบเกี่ยวกับทำเลขายดีที่สุดในช่วงครึ่งปีแรก 2563 พบว่าคือทำเล “บางพลี-บางบ่อ-บางเสาธง” นั่นเอง

ทั้งโครงการมี 109 หลัง เฟสแรกทำเป็นบ้านสร้างก่อนขายเพื่อเปิดตัวให้โลกรู้จัก จำนวน 21 หลัง

อีเวนต์พรีเซลส์เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา มีลูกค้าจองและทำสัญญาแล้ว 11 ราย พรีแอพพรูฟอีก 5 ราย สรุปว่าใกล้ปิดเฟสแรกเต็มที

“มิสเตอร์โฮม” รับคำเชิญเยี่ยมชมโครงการจากเจ้าของโครงการที่เป็นมือเก๋าวงการอสังหาริมทรัพย์ “พี่แจ้-ไพโรจน์ วัฒนวโรดม” อดีตลูกหม้อกลุ่มควอลิตี้เฮ้าส์ซึ่งเป็นเจ้าตลาดแบรนด์บ้านหรูของเมืองไทย

พอเอ่ยคำว่าเป็นศิษย์เก่าควอลิตี้เฮ้าส์หรือคิวเฮ้าส์ โปรเจ็กต์แรกในชีวิตที่เป็นเจ้าของโครงการจึงมีเพื่อนพ้องพี่น้องส่งทั้งกำลังใจและฝากฝีมือคนละนิดละหน่อย

“นิวเบอร์รี่ วิลเลจ” จึงถูกพัฒนาขึ้นมาโดยเป็นจุดรวมสุดยอดทั้งการดีไซน์ การเลือกใช้วัสดุก่อสร้าง ตลอดจนได้ตัวผู้รับเหมาบ้านหรูเข้ามาอยู่ในทีมงาน แต่เป็นสินค้าทาวน์โฮมตลาดแมส

อะไรคือเซอร์ไพรส์ของนิวเบอร์รี่ วิลเลจ ?

ถ้าเริ่มจากวัสดุ ลิสต์รายการที่เห็นมีตั้งแต่สุขภัณฑ์อเมริกันสแตนดาร์ด, กระเบื้องจากเมกะโชว์รูมแกรนด์โฮม, หลอดไฟเลเซอร์มาตรฐาน LED, วงกบอลูมิเนียมเอสแอนด์เอฟ, บันไดจากบริษัทลายวิจิตร (รายนี้ป้อนสินค้าให้กับอสังหาฯ ท็อป 5 ของประเทศ) ถังน้ำ DOS

ถ้ายังไม่พอ สวนสีเขียวส่วนกลางจัดให้โดยบริษัทสวนประเสริฐ ซัพพลายเออร์หลักของแบรนด์ท็อป 5 เช่นกัน

ตัวบ้านออกแบบสไตล์อิงลิชโมเดิร์น อ๊ะ อ๊ะ ก่อสร้างด้วยระบบก่ออิฐมวลเบาฉาบปูน ย้ำว่าใช้วัสดุอิฐมวลเบาที่ปกติจะเจอในบ้านหรูเท่านั้น

ประตูหน้าบ้านกรุกระจกให้อย่างจุใจ ดีไซน์เชื่อมไปถึงช่องแสงด้านบนมีการนำมาวางไว้ในบานเดียวกัน ปิ๊งมากที่สุดคือ “WFH corner” มุมทำงานที่บ้านบนฟังก์ชั่นลิฟวิ่งรูม

 

ดีไซน์มี 3 ห้องนอน ตั้งใจไม่ทำห้องอเนกประสงค์ชั้นล่างเพื่อต้องการเปิดสเปซเต็มที่ให้กับห้องรับแขก ห้องน้ำติดตั้งฝักบัวเสร็จสรรพ ดีไซน์ว้าวคือห้องครัวมีขนาดใหญ่อยู่บ้าน 24 ชั่วโมงก็มีความสุข

ผลักประตูออกไปเจอรั้วที่ตอกเข็มสูง 2.7 เมตร คิดเผื่อลูกค้าถ้ารับโอนและเข้าอยู่อาศัยเมื่อไหร่ ทำเพิ่มแค่หากระเบื้องหลังคามาปูเพิ่ม เปรียบเทียบกับโครงการทั่วไปทำรั้วมาตรฐาน 1.2-1.5 เมตร

โควิดฟังก์ชั่นนอกจากมีมุมทำงานชั้นล่างแล้ว ชั้นบนติดตั้งกล่องสัญญาณอินเทอร์เน็ตหรือ router สะดวกสบายกว่านี้มีอีกไหม…

ชั้นบนห้องมาสเตอร์เบดรูมมีฟังก์ชันวอล์กอินโคลเสท มิสเตอร์โฮมถูกใจมากกับบานหน้าต่างกระจกทรงสูง ตำแหน่งติดตั้งก็ดันกระจกขึ้นไปถึงช่องลม ด้านล่างปูคอนกรีตเพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวจากสายตาคนภายนอก โอวว์ เยี่ยมจริงๆ เลย

ความสูงเพดานห้องนอนใหญ่ดันไปถึง 2.9 เมตร เทียบกับคู่แข่งทำอยู่ที่ 2.6-2.7 เมตร จริงๆ แอบถามไปเหมือนกันว่าทำไมไม่ทำเพดาน 3 เมตรไปเลย คำตอบคือทดลองแล้วพบว่ามีปัญหาเปิดแอร์ (เครื่องปรับอากาศ) แล้วแอร์ไม่ฉ่ำ ความสูงที่ 2.9 เมตรกำลังลงตัวเป๊ะเว่อร์

ส่วนความสูงห้องนอนเล็กอีก 2 ห้องอยู่ที่ 2.75 เมตร ลูกหลานตัวสูงแค่ไหนก็ไม่อึดอัดก็แล้วกัน

ทีเด็ดสุดๆ คือทั้งโครงการเป็นทาวน์โฮมหน้ากว้าง 5.7 เมตร จอดรถปิกอัพ 2 คันสบายๆ ไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยนขึ้นลงรถเหมือนกับหน้ากว้าง 5-5.5 เมตร เจ้าของโครงการบอกมาอย่างนั้น

ถ้าจอดรถในบ้านได้ 2 คันทุกหลัง หมายความว่าตั้งใจออกแบบเพื่อลดการกระทบกระทั่งจากเพื่อนบ้านเกี่ยวกับปัญหาจอดรถหน้าบ้านได้อีกโข

โครงการนี้มีราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท แพงสุด 2.4 ล้านบาท

บรรทัดสุดท้ายมีกระซิบมาด้วยว่าลูกค้าที่ซื้อภายในปี 2563 นี้ ยังมีทาวน์โฮม 1.99 ล้านให้เลือกช็อปถึง 20 หลังกันเลยทีเดียว