MQDC ดึง “เฮ จูน พาร์ค” ผู้บริหารชาวเกาหลีใต้เปิดตัวบริษัทลูก “แอสเพน คอร์ปอเรชั่น” รุกธุรกิจดูแลผู้สูงวัยครบวงจร

MQDC รุกธุรกิจดูแลผู้สูงวัย เปิดตัว ‘บริษัท แอสเพน คอร์ปอเรชั่น จำกัด’ ให้บริการครบวงจร ชูจุดเด่นดูแลตลอดชีวิต-ออกแบบสร้างที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงวัย

นายวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น (MQDC) กล่าวว่า บริษัทมีแผนลงทุนพัฒนาโครงการที่พักอาศัยและบริการครบวงจรสำหรับผู้สูงวัย ล่าสุดได้เปิดตัว บริษัท แอสเพน คอร์ปอเรชั่น จำกัด โดยมีนางสาวเฮ จูน พาร์ค ผู้บริหารชาวเกาหลีใต้ เป็นผู้รับผิดชอบ ตอบโจทย์ของสังคมผู้สูงวัยในประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ

“จากงานวิจัยเราพบว่าคนเราให้ความสำคัญในเรื่อง aging in place อย่างมาก คนส่วนใหญ่ต้องการใช้ชีวิตในสถานที่และสภาพแวดล้อมที่คุ้นเคย มากกว่าต้องย้ายสถานที่เมื่อต้องการการดูแลเพิ่มมากขึ้น ซึ่งการออกแบบและการให้บริการโดยผู้เชี่ยวชาญจะเอื้อให้ผู้พักอาศัยสามารถใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบายและปลอดภัยภายในบ้านของตัวเองได้อย่างยาวนานที่สุf โดยธุรกิจดูแลผู้สูงอายุครบวงจรสอดคล้องกับกลยุทธ์ด้านนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน (Sustainnovation) ของ MQDC”

นางสาวเฮ จูน พาร์ค ประธานผู้อำนวยการ แอสเพน คอร์ปอเรชั่น กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทจะสร้างสภาพแวดล้อมที่สมบูรณ์แบบเหมือนพักอาศัยอยู่บ้านของตนเอง โดยออกแบบให้ผู้สูงวัยมีสังคม มีความสนุกสนาน และสามารถพึ่งพาตนเองได้ โดยนำความรู้และแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดทั่วโลกมาประยุกต์ใช้ให้เหมาะสม

อนึ่ง นางสาวเฮ จูน พาร์ค ผู้บริหารชาวเกาหลีใต้ มีประสบการณ์ในด้านการให้บริการและการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในระดับสากล ทั้งในเอเชีย ยุโรป ตะวันออกกลาง และอเมริกาเหนือ ในขณะที่ธุรกิจการดูแลผู้สูงวัยมีตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศไทย แนวโน้มภายในปี 2583 คาดการณ์ว่ากว่า 1 ใน 4 ของประชากรไทยมีอายุมากกว่า 65 ปี

+++