“หมอเสริฐ-คีรี” ลงเสามงคล สร้างออฟฟิศ “บริษัทอู่ตะเภา” ติดถนนวิภาวดีฯ

บริษัท อู่ตะเภา อินเตอร์เนชั่นแนล เอวิเอชั่น

“หมอเสริฐ-คีรี” ลงเสามงคล สร้างออฟฟิศ “บริษัทอู่ตะเภา” ติดถนนวิภาวดีฯ เพื่อพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก กำหนดแล้วเสร็จ​ พร้อมเปิดทำการภายในปี 2564

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท อู่ตะเภา อินเตอร์เนชั่นแนล เอวิเอชั่น จำกัด หรือ UTA นำโดย นายแพทย์ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ , นายคีรี กาญจนพาสน์ , นายกวิน กาญจนพาสน์ ,นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ , นายภาคภูมิ ศรีชำนิ , นายรังสิน กฤตลักษณ์ และคณะกรรมการบริษัทฯ

ประกอบพิธีอัญเชิญเสามงคลเพื่อเป็นปฐมฤกษ์ ในการก่อสร้างอาคารสำนักงาน ณ พื้นที่ก่อสร้างอาคารสำนักงานใหญ่ของบริษัท อู่ตะเภา อินเตอร์เนชั่นแนล เอวิเอชั่น จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 99 หมู่ 14 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร โดยจะก่อสร้างเป็นอาคาร 3 ชั้น มีกำหนดแล้วเสร็จ​ พร้อมเปิดทำการภายในปี 2564

 

สำหรับบริษัท อู่ตะเภา อินเตอร์เนชั่นแนล เอวิเอชั่น จำกัด หรือ UTA เป็นผู้รับผิดชอบโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก ถือเป็นหนึ่งในโครงสร้างพื้นฐานหลักสำคัญของ อีอีซี

 

มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับสนามบินอู่ตะเภาเป็น “สนามบินนานาชาติเชิงพาณิชย์หลัก แห่งที่ 3” เชื่อมสนามบินดอนเมืองและสุวรรณภูมิด้วยรถไฟความเร็วสูง รวมถึงการเป็นศูนย์กลางของ “มหานครการบิน ภาคตะวันออก” ซึ่งเป็นการสานต่อเจตนารมณ์การพัฒนาอีสเทิร์นซีบอร์ดที่ต้องการให้เกิดเป็นเมืองท่าและเมืองธุรกิจสำคัญ เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็น ศูนย์กลางทางการบินและประตูเศรษฐกิจสู่เอเชีย