BTS-แอร์พอร์ตลิงก์ เลี่ยงโควิดจัด “วันเด็กวิถีใหม่” ผ่านออนไลน์แจกถุงผ้า-บัตรของขวัญ

วันเด็กวิถีใหม่ยุคโควิด BTS-แอร์พอร์ตลิ้งก์ จัดงานแบบออนไลน์ “บีทีเอส” จัดกิจกรรมถ่ายรูปรักษ์โลกแจกถุงผ้า – เด็กสูงไม่เกิน 140 ซม./อายุไม่เกิน 14 ปี มากับผู้ปกครองนั่งฟรีสายสีเขียว-สีทอง-บีอาร์ที ด้านแอร์พอร์ตลิ้งก์จัดแชะถ่ายรูป แจกบัตรของขวัญ 1,000 บาท

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 9 ม.ค. 2564 บริษัทขอเชิญชวนเด็กไทยทุกคน มาทำกิจกรรมรักษ์โลก ในแบบวิถีใหม่ กับรถไฟฟ้าบีทีเอส แทนการออกเดินทางท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพ เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในปัจจุบัน โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ

BTS รักษ์โลกแจกถุงผ้า

เพื่อความปลอดภัยของทุกคน จึงได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบงานวันเด็กแห่งชาติ โดยการส่งเสริมให้เด็กไทย หันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมที่บ้านของตนเองกับครอบครัว เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และให้สอดคล้องตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดที่รัฐบาลได้ขอความร่วมมือไว้

โดยการโพสต์ภาพถ่ายกิจกรรม “วันเด็ก วิถีใหม่” ชวนเด็กไทยรักษ์โลก พร้อมกับครอบครัว อาทิ การปลูกต้นไม้ การทิ้งขยะคัดแยกถูกต้อง การนำของใช้เก่ามาประดิษฐ์กลับมารีไซเคิลใช้ได้ใหม่ ผ่าน Facebook Fanpage รถไฟฟ้าบีทีเอส กิจกรรมใดตรงใจแอดมิน รับเลยถุงผ้ารักษ์โลกสีสันสดใส พร้อมหน้ากากผ้าบีทีเอส จัดส่งถึงบ้านผู้โชคดี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันที่ 9 -10 ม.ค. 2564 เท่านั้น

ขึ้นฟรีทุกสถานีสายสีเขียว-สีทอง-บีอาร์ที

ทั้งนี้ ในวันเด็กแห่งชาติ รถไฟฟ้าบีทีเอส รถไฟฟ้าสายสีทอง รถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที ยังเปิดโอกาสให้เด็กที่มีความสูงไม่เกิน 140 ซม. หรืออายุไม่เกิน 14 ปี ที่เดินทางมากับผู้ปกครอง และขึ้น-ลงสถานีเดียวกัน เดินทางฟรีตลอดสายทุกเส้นทาง โดยติดต่อขอรับบัตรโดยสารเดินทางฟรีได้ทุกสถานี

และเพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง ขอให้ผู้โดยสารทุกท่านระมัดระวังตนเองตลอดการเดินทาง เน้นย้ำให้ผู้โดยสารทุกท่านต้องสวมหน้ากากอนามัย / หน้ากากผ้า และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อที่บีทีเอสเตรียมไว้ให้ ณ โต๊ะตรวจการบริเวณทางเข้า – ออกทุกสถานี เพื่อป้องกันเชื้อโรคต่อบุตรหลานและตัวท่านเอง

แอร์พอร์ตลิงก์แจกบัตรของขวัญ

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (รฟฟท.) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทได้จัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติมาโดยตลอดเป็นประจำทุกปี แต่ในปีนี้พื้นที่กรุงเทพฯ กำลังเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 บริษัทจึงปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดกิจกรรมวันเด็กเป็นในรูปแบบออนไลน์แทน เพื่อลดความเสี่ยงและให้สอดคล้องตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด

โดยเปิดโอกาสให้ผู้โดยสาร หรือเด็ก ๆ ได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมผ่าน Facebook : Airport Rail Link ( Official Page ) ด้วยกติกาง่าย ๆ เพียงโพสต์ภาพถ่ายในวัยเด็กของตัวเองใต้โพสต์กิจกรรม ในวันที่ 9 ม.ค. 2564 นี้

โดย 30 ภาพถ่ายในวัยเด็กที่มียอดกดถูกใจสูงสุด รับฟรีบัตรของขวัญ ( Gift Card ) สำหรับเลือกซื้อ อุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์การเรียนการศึกษา หรือของขวัญอื่น ๆ มูลค่า 1,000 บาท รวม 30 ภาพถ่าย 30 รางวัล จัดส่งตรงถึงบ้านผู้โชคดีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น