รถไฟฟ้าบีทีเอสเตรียมเปิดใช้ “สถานีเซนต์หลุยส์” 8 ก.พ.นี้

สิ้นสุดการรอคอย! บีทีเอสเตรียมเปิดใช้ ”สถานีเซนต์หลุยส์” วันที่ 8 ก.พ.นี้ หลังผนึก AIA ทุ่ม 900 ล้าน ก่อสร้าง รับเมืองขยาย อนาคตเตรียมผุด ”สถานีเสนาร่วม” เพิ่ม

เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประมาณวันที่ 8 ก.พ. 2564 บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) ผู้รับสัปมทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว จะเปิดให้บริการ ”สถานีศึกษาวิทยา” (S4) หรือชื่อใหม่ ”สถานีเซนต์หลุยส์” หลังทุ่มเงิน 900 ล้านบาท ก่อสร้างเมื่อเดือน พ.ค. 2562 ที่ผ่านมา โดยร่วมกับกลุ่ม AIA ออกค่าก่อสร้าง 50:50

จุดที่ตั้งสถานีจะอยู่กึ่งกลางระหว่างสถานีช่องนนทรี (S3) กับสถานีสุรศักดิ์ (S5) อยู่บนถนนสาทรเหนือ-ใต้ บริเวณปากซอยสาทร 12 ด้านหน้าธนาคารยูโอบี สำนักงานใหญ่สาทร และโรงแรมแอสคอทท์ ในพื้นที่เขตบางรักและเขตสาทร ซึ่งโดยรอบสถานีมีอาคารขนาดใหญ่ คอนโดมิเนียมและสถานศึกษา อยู่จำนวนมาก
และจากการประมาณการของบริษัทที่ปรึกษา การสร้างสถานีนี้จะทำให้จำนวนเที่ยวการเดินทางเพิ่มขึ้นประมาณ 9,500-12,000 เที่ยวคนต่อวัน และทำให้บีทีเอสมีรายได้ค่าโดยสารเพิ่มขึ้นประมาณ 94 ล้านบาทต่อปี

ในอนาคตบีทีเอสมีแผนสร้างสถานีใหม่เพิ่ม คือ สถานีเสนาร่วม (N6) อยู่ระหว่างสถานีอารีย์ (N5) กับสถานีสะพานควาย (N7) ซึ่งสถานีนี้ได้กำหนดไว้ในแนวเส้นทางตั้งแต่แรก เพื่อรองรับการเติบโตของเมือง ที่ปัจจุบันเริ่มมีการสร้างอาคารสำนักงานและที่อยู่อาศัยใหม่เกิดขึ้นมากมาย