ศักดิ์สยาม ลงพื้นที่สถานีรถไฟฟ้าสายสีแดง บางซื่อ-ตลิ่งชัน

กรมการขนส่งทางรางลงพื้นที่ตรวจสภาพสถานีรถไฟฟ้าสายสีแดงช่วง”บางซื่อ – ตลิ่งชัน”เตรียมความพร้อมก่อนเปิดใหทดลองนั่งก.ค.นี้พร้อมช่วง “บางซื่อ-รังสิต”

วันที่ 26 ม.ค. 2564 นายพิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางราง (ขร.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสภาพความพร้อมรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน (ช่วงบางซื่อ – ตลิ่งชัน) ระยะทาง 15 กม. ประกอบไปด้วย 3 สถานี ได้แก่ 1. สถานีบางซ่อน 2.สถานีบางบำหรุ และสถานีตลิ่งชันก่อนการเปิดทดลองใช้บริการในเดือน ก.ค.และเปิดบริการเชิงพาณิชย์เดือนพ.ย.2564 พร้อมช่วงบางซื่อ-รังสิต

เพื่อประเมินความพร้อม สภาพกายภาพ สิ่งอำนวยความสะดวกรองรับการใช้บริการและการเชื่อมต่อระบบขนส่งรูปแบบต่างๆ เพื่อเข้าถึงบริเวณสถานี โดยได้ตรวจประเมินสิ่งอำนวยความสะดวก ได้แก่ ลิฟต์ ทางลาด ทางเลื่อน ห้องน้ำ เคาน์เตอร์และตู้จำหน่ายตั๋ว ป้ายบอกทาง พื้นที่จอดรถและจุดจอดรับ-ส่งผู้โดยสาร รวมทั้งคนพิการ ผู้สูงอายุ สตรีมีครรภ์

รวมถึงสำรวจพื้นที่สำหรับการจัดจำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) เพื่อส่งเสริมภูมิปัญญา หรือบริการของชุมชน วิสาหกิจ กลุ่มคนพิการและผู้สูงอายุที่มีศักยภาพ ตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ทั้งนี้ การก่อสร้างอยู่ระหว่างการปรับปรุง เพื่อให้พร้อมรองรับการใช้งานของประชาชนต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 27 ม.ค.2564 เวลา 10.30-12.00 น. นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จะเดินทางลงพื้นที่ตรวจความพร้อมของสถานีสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชันที่จะเปิดให้บริการพร้อมสถานีกลางบางซื่อ

โดยนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) จะบรรยายสรุปพื้นที่ให้บริการเชิงพาณิชย์ พื้นที่ OTOP และแนวทางการเพิ่มพื้นที่เชิงพาณิชย์ เพื่อสร้างรายได้ภายในอาคารสถานีกลางบางซื่อ

จากนั้นจะนั่งขบวนรถไฟฟ้าเพื่อสำรวจเส้นทางสายสีแดงบางซื่อ-ตลิ่งชัน ดูการติดตั้งระบบไฟฟ้าแต่ละสถานีและการเชื่อมต่อกับสายสีม่วงช่วงเตาปูน-คลองบางไผ่ที่สถานีบางซ่อน