บุกวัสดุปูพื้น “LT by COTTO” เจาะชีวิตวิถีใหม่ลูกค้า DIY

คอตโต้เปิดตัวแบรนด์น้องใหม่ “LT by COTTO” วัสดุแผ่นปูพื้นแบบสมาร์ทเฟลกซิเบิล เจาะตลาดที่พักอาศัยยุค new normal ชิมลางเปิดตลาด DIY หวังดูดลูกค้าคนรุ่นใหม่

นายสมกุล บุญมา ผู้จัดการฝ่ายสร้างสรรค์ธุรกิจใหม่ บริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สถานการณ์โควิดระลอกใหม่ส่งผลกระทบต่อพฤติกรรมผู้บริโภคแบบฉับพลัน และเป็นตัวกำหนดเทรนด์ต่าง ๆ โดยเฉพาะปลุกให้ผู้บริโภคตื่นตัวในเรื่องการมีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดี ซึ่งเป็นประสบการณ์ตรงหลังจากได้ทำงานที่บ้าน หรือ WFH-work from home

ล่าสุดคอตโต้นำเสนอทางเลือกใหม่ในการใช้วัสดุเป็นมิตรกับสุขภาพ LT by COTTO รองรับพฤติกรรมผู้บริโภคตามวิถีชีวิตใหม่ หรือ new normal คุณสมบัติถูกออกแบบมาตั้งแต่ตัวสินค้าไปจนถึงบริการ เจาะตลาดลูกค้าสถาปนิก ดีเวลอปเปอร์ และลูกค้าที่มองหาวัสดุกรุผิวซีรีส์ใหม่ ๆ

ทั้งนี้ จุดเด่นคุณสมบัติแบบ Smart Flexible by COTTO นวัตกรรมการผสมผสานระหว่างหินธรรมชาติให้ความแข็งแรง กับพลาสติกคุณภาพสูงด้วยผ่านกระบวนการผลิตด้วยเทคโนโลยีนำสมัย ทำให้ LT by COTTO มีคุณสมบัติเหนือกว่าวัสดุอื่น ๆ โดยเฉพาะความยืดหยุ่นที่ช่วยป้องกันการยืดหดหลังติดตั้ง ป้องกันปลวกและกันน้ำ 100% รวมถึงดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวลายไม้ธรรมชาติ แข็งแกร่งด้วยการเคลือบสารและฟิล์ม ป้องกันการกระแทกหรือขีดข่วน (wear layer) ทำให้ง่ายต่อการดูแลรักษา

“LT by COTTO มีจุดขายเรื่องความสะดวก รวดเร็ว ในการติดตั้งด้วยระบบคลิกล็อก (click lock) หรือการติดตั้งแบบ smart installation นอกจากนี้ เรานำเสนอแบบครบจบที่เดียวทั้งโปรดักต์และบริการ กล่าวคือครบครันตั้งแต่ขายจนปูเสร็จจากทีมติดตั้งที่ได้มาตรฐาน นอกจากนี้ มีบริการให้คำแนะนำพร้อมคลิปสาธิต ซึ่งลูกค้าสามารถนำไปประกอบได้เองแบบ DIY อีกด้วย”

นายสมกุลกล่าวด้วยว่า LT by COTTO น่าจะเข้ามาสร้างสีสันในตลาดวัสดุกลุ่มแผ่นปูพื้นให้ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้เปิดประสบการณ์ใหม่ มีราคาที่จับต้องได้เริ่มต้น 480 บาท/ตารางเมตร โดยบริษัททดลองตลาดวางจำหน่ายสินค้าและมีผลตอบรับที่น่าพอใจ คาดว่าปีนี้จะสามารถทำยอดขายเติบโต 400%

สำหรับกลยุทธ์การจัดจำหน่าย คอตโต้วางแผนขยายสินค้าและบริการให้ครอบคลุมพื้นที่การตลาดทั่วประเทศ ลูกค้าสามารถเลือกช็อปได้ง่ายแบบ O2O-online to offline บริษัทเร่งพัฒนาสินค้า accessories และบริการที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้รับความพึงพอใจสูงสุด

“กลุ่มลูกค้าเป้าหมายเน้นเจาะตลาดโครงการ commercial กลุ่ม wellness หรือ senior living ที่เน้นความปลอดภัยและสุขอนามัยเพิ่มขึ้น เพราะในแต่ละพื้นที่ย่อมสำคัญต่อผู้ใช้งาน LT by COTTO จึงตั้งใจรังสรรค์พื้นแห่งคุณภาพ เพื่อเป็นที่สุดของทุกพื้นที่ในการใช้ชีวิต” นายสมกุลกล่าว