“pgd” ชูเฮลท์แคร์ ดีไซน์ โซลูชันรับเทรนด์ออกแบบโรงพยาบาลยุคหลังโควิด

pgd-พอล กรุ๊ป ดีไซน์ สำนักออกแบบครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย ผนึกทีมที่ปรึกษาระดับกูรูของประเทศ มีประสบการณ์ด้านการออกแบบโรงพยาบาล นำเสนอบริการ “Healthcare Total Design Solution” ให้คำปรึกษาด้านการบริหารจัดการ ควบคุมดูแลการออกแบบโรงพยาบาล ครอบคลุมครบทุกด้าน

เริ่มตั้งแต่ Pre-construction, Feasibility study, Medical Planning and consultant, Design implementations, Construction and build พร้อมส่งมอบโครงการ (Design & build) ให้แก่เจ้าของโครงการ

ดร.คงศักดิ์ ยุกตะเสวี Executive Chairman พอล กรุ๊ป ดีไซน์ จำกัด (Paul Group Design-pgd) เปิดเผยว่า pgd เป็นสำนักออกแบบครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย พร้อมด้วยทีมที่ปรึกษาระดับกูรูของประเทศ ที่มีประสบการณ์ด้านการออกแบบโครงการโรงพยาบาลและสถานประกอบการทางการแพทย์จากหลากหลายสาขา

ล่าสุด pgd นำเสนอบริการภายใต้คอนเซ็ปต์ “Healthcare Total Design Solution” ให้คำปรึกษาด้านการบริหารจัดการ ควบคุมดูแลการออกแบบโรงพยาบาลและสถานประกอบการทางการแพทย์ ในรูปแบบ One Stop Service ตอบโจทย์ความต้องการเจ้าของโครงการที่สนใจลงทุนในโรงพยาบาลและสถานประกอบการทางการแพทย์

โดยพีจีดีรับให้คำปรึกษาตั้งแต่ขั้นตอน Pre-construction, Feasibility study, Medical Planning and consultant, Design implementations, Construction and build พร้อมส่งมอบโครงการ (Design & Build) ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยเจ้าของโครงการลดอัตราเสี่ยงในการลงทุน ช่วยควบคุมดูแลงบประมาณ รวมถึงระยะเวลาการออกแบบและก่อสร้างโครงการให้เป็นไปตามเป้าหมาย ได้รับผลงานที่มีความสมบูรณ์ ตามรูปแบบมาตรฐานและแนวทางที่เจ้าของโครงการต้องการ

จุดแข็งของ pgd มีทีมงานที่ปรึกษาผู้ชำนาญการเฉพาะด้าน นำทีมโดย ศิลปินแห่งชาติ ดร.คงศักดิ์ ยุกตะเสวี, Executive chairman ผู้เชี่ยวชาญและที่ปรึกษาด้านการออกแบบโรงแรมและโรงพยาบาลชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ อดีตผู้ก่อตั้ง สำนักงานออกแบบ Leo International Design Group

พร้อมด้วยนายแพทย์ ชาตรี ดวงเนตร  นายแพทย์อาวุโส ที่ปรึกษาด้าน Medical Planner  อดีตประธานคณะผู้บริหารศูนย์การแพทย์โรงพยาบาลกรุงเทพ และโรงพยาบาลชั้นนำ อาทิ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์, ม.ล.สุรวุฒิ ทองแถม ที่ปรึกษาด้านการให้บริการ Hospitality ดูแลทั้งด้านงานบุคลากรและการบริหารจัดการเงินทุน อดีตผู้บริหารกลุ่ม Accor Group ซึ่งเคยดำรงตำแหน่ง Senior Vice President Development & Accor Resident Southeast Asia

รวมถึงทีมงานที่ปรึกษาร่วมผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายสาขา ได้แก่ นายสุธรรม ศิริทิพย์สาคร หัวหน้าทีมสถาปนิก, รศ.ดร.วันชัย เทพรักษ์ หัวหน้าทีมวิศวกรโครงสร้าง, ผศ.ดร.อุทัย ไชยวงศ์วิลาน หัวหน้าทีมวิศวกรงานระบบ, นายชนรรถ  โชติษฐยางกูร Lighting Designer, นายศรายุธ ชนะชัย  หัวหน้าทีม Landscape Architect, นายปิยพงษ์ ภูมิจิตร Graphic & Signage Design, และนางดวงธิดา บุญให้  Healing Art Consultant ที่พร้อมนำทีม พีจีดี สร้างสรรค์ผลงานของแต่ละโครงการให้สมบูรณ์แบบที่สุด

ทั้งนี้ ธุรกิจเกี่ยวกับโรงพยาบาล, สถานประกอบการทางการแพทย์ สถานพยาบาลต่าง ๆ มีอัตราเติบโต 1 เท่าตัว เพื่อรองรับสังคมผู้สูงวัย และจากประสบการณ์การทำงานในฐานะที่ปรึกษาการออกแบบโรงพยาบาลชั้นนำในประเทศ และต่างประเทศ จึงได้เล็งเห็นถึงปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในระหว่างการทำงาน โดยเฉพาะการออกแบบโรงพยาบาลหลังยุคโรคระบาดโควิด-19 จะมีความแตกต่างไปจากการออกแบบอาคารประเภทอื่น ๆ มาก

ซึ่งการออกแบบที่ดีต้องมีองค์ประกอบรวมที่ครบทุกด้าน ทั้งด้านการแพทย์, ด้านการบริการ, ด้านระบบการควบคุมและกำจัดเชื้อโรคต่าง ๆ, การบำรุงรักษาต่าง ๆ การบริหารจัดการควบคุมให้อยู่ในงบประมาณ เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย, การบริหารจัดการความเสี่ยงในการลงทุนเพื่อให้เกิดความคุ้มค่าสูงสุด

รวมถึงปัจจัยการออกแบบที่ส่งเสริมบรรยากาศที่ผ่อนคลายให้กับแพทย์และบุคลากรโดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบัน การออกแบบโรงพยาบาลและสถานประกอบการทางการแพทย์ที่สามารถรองรับผู้ที่ไม่ไช่ผู้ป่วย ถือที่เป็นจุดแข็งของการบริการของโรงพยาบาลในประเทศไทย โดยเฉพาะการออกแแบบอย่างไรให้เหมาะสมกับยุค New Normal

โดยสำนักงานออกแบบ pgd-พอล กรุ๊ป ดีไซน์เปิดให้บริการภายใต้คอนเซ็ปต์ “Healthcare Total Design Solution”  รวบรวมทีมงานที่ให้คำปรึกษาด้านโรงพยาบาลแบบครบวงจรที่แรกที่เดียวในไทย โดยเฉพาะงานระบบในโรงพยาบาล (MEP) ที่ออกแบบภายใต้ข้อกำหนดของกองการประกอบโรคศิลปะ และ JCI ทำให้เจ้าของโครงการได้รับผลงานที่มีความสมบูรณ์ และเป็นไปตามแนวทางที่ต้องการ

“ความสามารถพิเศษของทีมงาน พอล กรุ๊ป ดีไซน์ ที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือ ความเข้าใจในธุรกิจของโรงพยาบาลโดยเฉพาะโรงพยาบาลเอกชนที่ผ่านมามักจะประสบปัญหาในด้านนี้มาโดยตลอด   ดังนั้นการให้คำปรึกษาด้านการออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ Healthcare Total Design Solution ของ พอล กรุ๊ป ดีไซน์  จึงมุ่งเน้นและให้ความสำคัญที่จะแก้ปัญหาในทุก ๆ ด้าน โดยที่เจ้าของโครงการและนักลงทุน ไม่จำเป็นต้องหาบุคลากร แต่ละฝ่ายให้ยุ่งยาก ช่วยประหยัดเวลา และช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ ระหว่างดำเนินการได้ทันที”

ดร.คงศักดิ์กล่าวต่อว่า เฮลท์แคร์ ดีไซน์ โซลูชันของ pgd ยังมีพาร์ตเนอร์ที่เป็นสำนักออกแบบต่างประเทศ “RTKL” จากสหรัฐอเมริกา และ สำนักงานออกแบบจากประเทศสิงคโปร์ ที่พร้อมสร้างความสมบูรณ์แบบในการทำงานร่วมกับทีมงาน พอล กรุ๊ป ดีไซน์ เพื่อให้มีประสิทธิภาพสูงสุดในการดูแลทุก ๆ ขั้นตอนของทุก ๆ โครงการอย่างมืออาชีพ

“พอล กรุ๊ป ดี ไซน์ ยังมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาและยกมาตรฐานใหม่ให้กับวงการออกแบบโรงพยาบาลและสถานประกอบการทางการแพทย์ ให้เทียบเท่าระดับนานาชาติ เพื่อสอดรับกับนโยบายของภาครัฐที่จะผลักดันประเทศไทย ให้เป็น Medical Hub อันดับหนึ่งในเอเชีย”  ดร.คงศักดิ์ ยุกตะเสวี กล่าว