20 ปีกาวจระเข้ส่งเคมีภัณฑ์ “ปกป้องทั้งบ้าน” สู้ศึกตลาดวัสดุก่อสร้าง

จระเข้ ย้ำตลอดระยะเวลา 20 ปี ไม่เคยหยุดพัฒนาเทคโนโลยีกลุ่มเคมีภัณฑ์ ต่อยอดสู่นวัตกรรมสินค้าเพื่องานก่อสร้างแบบครบวงจร ที่ช่วยปกป้องตั้งแต่ฐานรากจนถึงหลังคา ปลื้มผลิตภัณฑ์กลุ่มเคมีภัณฑ์ของจระเข้มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ใน 3 อันดับแรก พร้อมส่งแคมเปญ “ใช้จระเข้ร่วมกันปกป้องทั้งบ้าน” สู้ศึกตลาดวัสดุก่อสร้าง ชูจุดเด่นมีสินค้าครอบคลุมทุกการใช้งาน

นายพงษ์พันธุ์ ประทีปมโนวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ปี 2564 บริษัทเปิดตัวแคมเปญ “ใช้จระเข้ร่วมกันปกป้องทั้งบ้าน” หรือ 8 ปกป้อง ประกอบด้วย ปกป้องฐานรากและโครงสร้าง ดาดฟ้าและหลังคา ประตูและหน้าต่าง พื้น ผนัง สี กระเบื้อง และสระว่ายน้ำ เพื่อตอกย้ำจุดแข็งของจระเข้ที่มีเคมีภัณฑ์ก่อสร้างครอบคลุมทุกการใช้งานตั้งแต่ฐานรากจนถึงหลังคา

ทั้งนี้ สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้เกิดการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิต มีการใช้ชีวิตอยู่กับบ้านมากขึ้น และมีความต้องการที่จะปรับปรุงซ่อมแซมบ้านด้วยตนเอง โดยบริษัทนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม 8 ปกป้องที่เจ้าของบ้านสามารถนำไปซ่อมแซมบ้านได้เอง วางแผนเจาะลูกค้าผู้รับเหมาก่อสร้าง ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ และเจ้าของบ้าน คาดว่าแคมเปญนี้จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับบริษัท 10%

“ขณะนี้วงการธุรกิจก่อสร้างมีการเติบโตและพัฒนามากขึ้น เนื่องจากหลายบริษัทมีการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมกลุ่มเคมีภัณฑ์ก่อสร้าง (Construction Chemical) เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของตลาด โดยตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา บริษัทมีความเชี่ยวชาญในเคมีภัณฑ์ก่อสร้างประเภทที่ใช้ซีเมนต์เป็นส่วนผสมหลัก จนเป็นที่ยอมรับในท้องตลาด ปัจจุบันผลิตภัณฑ์กลุ่มเคมีภัณฑ์ของจระเข้มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ใน 3 อันดับแรกของทุกหมวดสินค้า”

รายละเอียด ผลิตภัณฑ์กลุ่มเคมีภัณฑ์ก่อสร้างของจระเข้มี 8 กลุ่ม ได้แก่ 1.กลุ่มกันซึม (Waterproofs) 2.กลุ่มซ่อมแซมโครงสร้าง (Structure) 3.กลุ่มแต่งผิวผนัง (Wall Rendering) 4.กลุ่มงานพื้น (Flooring) 5.กลุ่มวัสดุอุดยาแนวและยึดติด (Sealant) 6.กลุ่มน้ำยาผสม (Admixture) 7.กลุ่มน้ำยาเคลือบผิว (Coating) และ 8.กลุ่มอุปกรณ์ (Equipment)

โดยกลุ่มเคมีภัณฑ์กันซึม เป็นกลุ่มที่มียอดขายสูงสุดมีส่วนแบ่ง 1 ใน 5 ของตลาดธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้างและสินค้าเกี่ยวกับบ้าน ปี 2564 บริษัทตั้งเป้าเติบโต 10%

สำหรับผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นในกลุ่มเคมีภัณฑ์ที่ใช้ส่วนประกอบหลักจากซีเมนต์ ประกอบด้วย “จระเข้ เฟล็กซ์ชิลด์” นวัตกรรมซีเมนต์กันซึม ชนิดยืดหยุ่นส่วนผสมเดียวรายแรก ที่ได้พัฒนาจากการผสมซีเมนต์กันซึมชนิดยืดหยุ่น 2 ส่วนผสม (ปูนผสมน้ำยา) มาเป็นส่วนผสมเดียว จุดเด่นปลอดภัยไร้สารพิษ สามารถใช้งานกับน้ำได้ เพราะไม่มีส่วนผสมของน้ำยาเรซิ่น ไม่มีกลิ่นฉุนของสารเคมี

“จระเข้ ฟลอร์ สมูท แพทช์” นวัตกรรมซีเมนต์สำเร็จรูป สำหรับงานซ่อมพื้น ปรับผิวคอนกรีตชนิดบางรายเดียวในตลาด สามารถซ่อมพื้นผิวบางได้ ทนต่อการขัดถู สามารถใช้เป็นชั้นบนสุดของผิวหน้างานก่อสร้างเหมาะสำหรับพื้นที่สัญจร ซึ่งจะแตกต่างจากปูนซีเมนต์ชนิดอื่น ๆ เพราะซีเมนต์เป็นวัสดุแข็งเปราะ การฉาบให้บางจะเกิดการแตกไม่สามารถรับแรงกระแทกได้

“สินค้าของจระเข้เหมาะสำหรับงานทุกประเภท ไม่ว่างานก่อสร้างโครงการใหม่ ๆ งาน Renovate ขนาดใหญ่ เรามีจุดแข็งในเรื่องของเทคโนโลยีที่นำมาใช้ในผลิตภัณฑ์จระเข้เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าว่าจะเพิ่มประสิทธิภาพให้กับงานก่อสร้างมากยิ่งขึ้น” นายพงษ์พันธ์กล่าว