Inspiring Everyday Experiences

inspiring experience by samyan

โครงการมิกซ์ยูสสมบูรณ์แบบที่สุดบนถนนพระราม 4 “สามย่านมิตรทาวน์-Samyan Mitrtown” กำลังเดินหน้าเข้าสู่ช่วงเวลาที่ท้าทายภายใต้โควิดระลอกใหม่

โดยมีกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจ “Inspiring Everyday Experiences” เนรมิตพื้นที่รีเทลเพื่อสร้างประสบการณ์ผสานแรงบันดาลใจได้ทุกวัน

สามย่านมิตรทาวน์ถูกออกแบบมาตั้งแต่ต้นเพื่อเติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์ สร้างสรรค์พื้นที่ค้าปลีก โรงแรม อาคารสำนักงาน และที่อยู่อาศัย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Urban Life Library-คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้” เสิร์ฟทุกความต้องการของผู้บริโภครุ่นใหม่ ทั้งช็อปปิ้ง ชิม ชิล ทำงาน พักผ่อน ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2562 ด้วยมูลค่าโครงการกว่า 9,000 ล้านบาท

โดยเป็นส่วนหนึ่งของ “บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย)” ผู้พัฒนาอาคารเชิงพาณิชย์เกรด A ทำเลใจกลางกรุงเทพฯ หนึ่งในกลุ่มธุรกิจสำคัญของ “เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) หรือ FPT” ผู้นำอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรรายแรกในประเทศไทย

แผนธุรกิจปี 2564 มีวิธีการดำเนินงาน 3 ประการประกอบด้วย 1.ระดมร้านอาหารแบรนด์แม่เหล็ก ขยายกลุ่มเป้าหมายให้ครอบคลุมทุกเจเนอเรชั่น ทุกไลฟ์สไตล์ ด้วยการทยอยเปิดร้านอาหารใหม่ทั้งสิ้น 11 ร้าน

2.สร้างแรงบันดาลใจและจุดประกายความรู้ผ่านการนำเสนอที่เข้าถึงง่ายสไตล์สามย่านมิตรทาวน์ อาทิ โซนสามย่านโค-ออป (Samyan CO-OP) เป็นโคเลิร์นนิ่งสเปซที่เปิดให้บริการฟรีสำหรับทุกคน และร้านมีเดียม แอนด์ มอร์ (Medium & More) ศูนย์รวมสินค้าอาร์ต แอนด์ คราฟต์ คอนเซ็ปต์ใหม่ที่ครบครันสำหรับผู้สนใจด้านศิลปะ

3.เติมเต็มกิจกรรมด้วยคอนเซ็ปต์ Placemaking Trend หรือการเพิ่มพื้นที่เพื่อสาธารณประโยชน์ในโครงการเชิงพาณิชย์ เพื่อเติมเต็มความต้องการของลูกค้าและชุมชน พื้นที่กว่า 6,000 ตารางเมตร ภายในสามย่านมิตรทาวน์ มาทรานส์ฟอร์มเป็น placemaking space อาทิ อุโมงค์เชื่อมมิตร ลานด้านหน้าของศูนย์ สวนลอยฟ้า และพื้นที่กิจกรรมต่าง ๆ รอบศูนย์

ที่น่าสนใจคือการจัดวางสัดส่วนของร้านค้าภายในสามย่านมิตรทาวน์ หลังจากได้พิสูจน์แล้วว่าร้านอาหารเป็นสินค้าหลักที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า จึงปรับสูตรธุรกิจใหม่ในปี 2564 ดังนี้

1.The Eating Library (50%) พื้นที่สร้างประสบการณ์ทั้งศาสตร์และศิลป์ในการรับประทานอาหาร นอกเหนือจากการรับประทานธรรมดาทั่วไป โดยคัดสรรอาหารที่หลากหลายตามความต้องการ

2.The Learning Library (25%) พื้นที่เปิดกว้างสำหรับการเรียนรู้ และการเรียนเสริมทักษะที่จะเติมเต็มจินตนาการ สานให้ครบทุกด้านของชีวิต

และ 3.The Living Library (25%) พื้นที่รวบรวมสิ่งจำเป็นต่อไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยของคนเมือง

ขอเพียงได้เข้ามาเยือนสามย่านมิตรทาวน์ แรงบันดาลใจและประสบการณ์ใหม่เกิดขึ้นได้ทุกวัน