ยังขลุกขลัก! รูดบัตรคนจนซื้อตั๋วรถไฟคาดมีคนใช้บริการวันนี้ 15,000 คน

นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการเดินรถ ลงพื้นที่ตรวจสอบการใช้งานเครื่องรับบัตรอัตโนมัติ Electronic Data Capture (เครื่อง EDC) ร่วมกับการใช้บัตรสวัสดิการของรัฐ

สำหรับประชาชนที่เดินทางโดยรถไฟที่สถานีกรุงเทพ พบว่ามีปริมาณผู้โดยสารสะสมหน้าช่องจำหน่ายตั๋ว เนื่องจากประชาชนที่ใช้บัตรสวัสดิการซื้อตั๋วโดยสาร ต้องใช้เวลาตรวจสอบยอดชำระบัตรสวัสดิการกับเครื่อง EDC ซึ่งบางครั้งมีปัญหาในการเชื่อมต่อสัญญาณ

ซึ่งการรถไฟฯ ได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหา อาจจะต้องขอแก้ไขจากระบบซิมการ์ดเป็นการเชื่อมต่อด้วยสาย ADSL เพื่อให้การเชื่อมต่อสมบูรณ์มากขึ้น

สำหรับการแก้ไขเรื่องการสะสมของจำนวนผู้โดยสารที่หน้าห้องขายตั๋วที่สถานีกรุงเทพ เบื้องต้นจะแยกช่องจำหน่ายตั๋วสำหรับผู้ที่ใช้บัตรสวัสดิการ กับผู้โดยสารที่ใช้เงินสด พร้อมทั้งให้มีการประชาสัมพันธ์หน้าช่องขายตั๋วมากขึ้นในเวลาเร่งด่วน

สำหรับวันนี้คาดการณ์ว่าจะมีผู้ใช้บริการผ่านบัตรสวัสดิการ ประมาณ 15,000 คน

ทั้งนี้ การรถไฟฯ ขออภัยในความไม่สะดวก พร้อมทั้งจะแก้ไขปัญหาให้ได้เร็วที่สุด และขอความร่วมมือผู้โดยสารที่ใช้บัตรสวัสดิการในการซื้อตั๋วโดยสารประจำวัน เผื่อเวลาในการซื้อตั๋วโดยสาร เพื่อให้ทันเวลาขบวนรถออกจากสถานี