รุกตลาดรัวๆ BAUEN by SCG เจาะตลาดรีโนเวตบ้านครบวงจร

SCG ย้ำผู้นำตลาดรีโนเวต เปิดตัวแบรนด์ใหม่ BAUEN by SCG (บาวเอ้น บาย เอสซีจี) ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Imagine Your Living” ตอบรับเทรนด์ตลาดรีโนเวตบ้านที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ให้บริการแบบครบวงจร เจาะกลุ่มลูกค้าระดับกลาง-บน ที่มีความต้องการรีโนเวตบ้าน มั่นใจสามารถแก้ Pain Point เจ้าของบ้านได้

วันที่ 21 เมษายน 2564 นายนิธิ ภัทรโชค กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจซีเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี เปิดเผยว่า จากสภาวะตลาดในช่วงโควิดต่อเนื่องมาปีกว่า ส่งผลให้จำนวนบ้านสร้างใหม่อาจเติบโตช้าลง โดยหันมาเน้นการรีโนเวตบ้านเก่าบนทำเลคุ้นเคย ขณะเดียวกันคนรุ่นใหม่ต้องการพื้นที่ในการใช้ชีวิต และฟังก์ชันมากขึ้น เพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป รวมถึงการหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพ และให้ความสำคัญกับคุณภาพการอยู่อาศัยมากขึ้น ทั้งในด้านความสะอาด ปลอดภัย และความสะดวกสบาย

“เราพบว่าลูกค้าเจ้าของบ้านรุ่นใหม่ เริ่มมีสไตล์เป็นของตนเอง จึงมักจะมีความกังวลใจกับการปรับปรุง
หรือรีโนเวตบ้าน เพราะไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน หาดีไซน์เนอร์ ช่าง ผู้รับเหมา ได้จากที่ไหน แล้วปัจจุบันมีเทคโนโลยีอะไรที่จะทำให้ระบบอากาศ แสง อุณหภูมิ เหมาะสมกับบ้านแต่ละประเภท รวมถึงคนส่วนใหญ่ที่จะรีโนเวตบ้าน ยังคงต้องอยู่อาศัยด้วยในช่วงที่ปรับปรุงบ้าน เพนพอยต์ต่าง ๆ เหล่านี้จะถูกแก้ไขด้วยบริการแบบครบวงจรของ BAUEN ที่จะถูกส่งมอบให้ตรงความต้องการ ภายในงบประมาณ และเวลาที่ได้ตกลงกันไว้” นายนิธิ กล่าว

นายปรเมศวร์ นิสากรเสน รองประธาน บริษัท เอสซีจี ซีเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด กล่าวเสริมว่า เราได้รวบรวมเทคโนโลยีเรื่องการอยู่อาศัยภายใน SCG ผสมผสานกับอุปกรณ์ที่ทันสมัยที่สุดในตลาด ภายใต้ชื่อ BAUEN ULTIMATIVETM (บาวเอ้น อุลติมาตีฟ) นวัตกรรมเพื่อการอยู่สบายในทุกประสาทสัมผัส ทั้งด้านอุณหภูมิ เสียง แสง กลิ่น อากาศ

ตลอดจนการออกแบบพื้นที่ที่สร้างคุณภาพการอยู่อาศัยที่ดีขึ้น สำหรับทุกไลฟ์สไตล์ของทุกคนในบ้าน ไม่ว่าลูกค้าต้องการปรับปรุงบ้านให้เป็นแบบไหน BAUEN by SCG ก็พร้อมตอบรับทุกความต้องการของลูกค้า ด้วยบริการที่หลากหลาย ครอบคลุม ที่จะทำให้ทุกความต้องการของลูกค้าเป็นจริงได้

สำหรับภาพรวมตลาดรีโนเวตพบว่า ปัจจุบันมีบ้านอายุมากกว่า 10 ปีขึ้นไป จำนวน 18 ล้านหลัง คาดว่ามีความต้องการรีโนเวตบ้านเฉลี่ยปีละ 4 แสนหลังซึ่งเป็นขนาดตลาดที่ใหญ่มากก SCG จึงพัฒนา Service Solution ที่ครบวงจร ล้ำสมัย ให้บริการแบบ End to End Service Solution ในด้านลิฟวิ่ง โซลูชัน โดยดูแลตั้งแต่การออกแบบ การรีโนเวต ตลอดจนบริการหลังการขาย เพื่อตอบโจทย์เรื่องคุณภาพการอยู่อาศัย ภายใต้แบรนด์ BAUEN by SCG โดยมูลค่างานเริ่มต้น 750,000 บาท รับประกันงานรีโนเวต 1 ปี

นายปณต สิริวัฒนภักดี กรรมการ บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ทาง BAUEN by SCG ได้รังสรรค์โชว์รูมแฟล็กชิพเป็นแห่งแรกในประเทศไทยที่ The PARQ เพื่อมอบประสบการณ์การให้บริการ ออกแบบ ก่อสร้าง ติดตั้ง และปรับปรุงที่อยู่อาศัยแบบครบวงจรอย่างยั่งยืน

ซึ่งเป็นแนวทางการดำเนินธุรกิจที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ The PARQ ที่ผสานนวัตกรรมด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบอย่างยั่งยืน ด้วยการผสานเทคโนโลยีอันล้ำสมัย เข้ากับการให้บริการอัจฉริยะ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

ภายใต้แนวคิด “Life Well Balanced” การใช้ชีวิตอย่างสมดุล พร้อมรับรองด้วยมาตรฐาน WELL ซึ่งเป็นมาตรฐานแรกของโลกที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยและผู้ใช้อาคาร สอดคล้องกับแนวคิดของ BAUEN Service Solution ซึ่งตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคอย่างสมบูรณ์แบบ มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

“และนี่คือก้าวแรกของความร่วมมือระหว่างเอสซีจีกับเฟรเซอร์ส ซึ่งในอนาคตเราก็อาจจะร่วมมือกันในโปรเจ็กต์อื่น ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศด้วย”

สำหรับโชว์รูม BAUEN by SCG แห่งแรกออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ Living Sensory & Playground นำเสนอ Theme แรกดีไซน์ Scandinavian เน้นสร้างแรงบันดาลใจในการรีโนเวตบ้านให้ผู้อยู่อาศัยจินตนาการถึงการอยู่อาศัยที่เหมาะสมกับการใช้ชีวิตของตน ภายใต้ Theme: Built & Unbuilt

นอกจากนี้ มีโซนที่น่าสนใจ เช่น VR Theater นำเสนอ Interior Style แบบ 270 องศาในการดูแบบดีไซน์ที่เหมาะกับบ้านของผู้อยู่อาศัย, สนุกไปกับการเลือกวัสดุแต่งบ้านด้วยการจัด Mood Board สไตล์บ้านในแบบของตัวเองในรูปแบบสตูดิโอสถาปนิกในห้อง Material Gallery, พบกับ Living Advisor ผู้เชี่ยวชาญที่จะคอยให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด และมุมสินค้าไลฟ์สไตล์ ที่ทางทีมงานได้มีการ collaborate กับแบรนด์รักษ์โลก อย่าง t Zero, Standard Archives

สำหรับลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมชมโชว์รูม มี “Patom Organic Living Café” มุมอาหาร เครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์ออร์กานิคที่ดีต่อสุขภาพ ด้วยรสชาติและกลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ Patom โดยโชว์รูม BAUEN by SCG ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 โครงการ The PARQ พระราม 4 เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00-21.00 น.