ซีบีอาร์อี จับมือ ไทยแลนด์ อีลิท ดึงนักลงทุนต่างชาติช็อปอสังหาราคา 10 ล้านอัพ

ตึก อสังหาริมทรัพย์

ซีบีอาร์อี ประกาศความร่วมมือกับ ไทยแลนด์ อีลิท ในการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อให้คำแนะนำและบริการซื้อขายให้เช่าแบบครบวงจรแก่นักลงทุนต่างชาติถึงโอกาสการลงทุนในตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทย และเพื่อช่วยส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ

วันที่ 10 พฤษภาคม 2564 นางสาวจริญญา ยังประภากร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด แผนกซื้อขายที่พักอาศัยโครงการ ซีบีอาร์อี ประเทศไทย (CBRE) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในบันทึกความร่วมมือกับ บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด (TPC) ผู้ดำเนินโครงการบัตรสมาชิก ไทยแลนด์ อีลิท (Thailand Elite Card) เพื่อกระตุ้นการลงทุนในตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยให้กับนักลงทุนจากต่างประเทศ เน้นที่การขยายฐานลูกค้าที่กว้างมากขึ้น

ซึ่งไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด มีสมาชิกลูกค้าระดับบนจากประเทศจีน ญี่ปุ่น อังกฤษ และสหรัฐอเมริกา ลูกค้าบางส่วนให้ความสนใจและต้องการเข้ามาลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ไทย

จริญญา ยังประภากร

ซีบีอาร์อีมีความพร้อมในการให้คำปรึกษาแก่นักลงทุนต่างชาติ ให้บริการแบบครบวงจร โดยเป็นตัวแทนซื้อขายและให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภท บริการให้คำปรึกษาด้านการลงทุน การวิจัยตลาด และการประเมินราคาทรัพย์สินด้วยมาตรฐานระดับสากล ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าว ซีบีอาร์อีจะทำหน้าที่ให้คำแนะนำในการเลือกซื้อและการลงทุนโครงการที่พักอาศัย รีสอร์ทโฮม และอสังหาริมทรัพย์ประเภทอื่น ๆ ให้กับสมาชิกบัตร ไทยแลนด์ อีลิท แต่ละราย รวมทั้งให้บริการปล่อยเช่าที่พักอาศัยสำหรับลูกค้าที่ซื้อโครงการในกรุงเทพมหานคร

แม้ว่าภายใต้สถานการณ์ปัจจุบันที่วิกฤตโควิด-19 ยังไม่คลี่คลายในประเทศไทย แต่ซีบีอาร์อีก็เชื่อมั่นว่าเมื่อสถานการณ์กลับสู่สภาวะที่ควบคุมได้ การฉีดวัคซีนเป็นไปอย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ รวมทั้งการที่จะเริ่มเปิดประเทศในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ประเทศไทยจะมีนักท่องเที่ยวเริ่มหลั่งไหลกลับเข้ามา และจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนต่างชาติอีกครั้ง โดยเฉพาะในตลาดระดับบนที่มักจะฟื้นตัวก่อนตลาดอื่น ๆ ซึ่งซีบีอาร์อีเตรียมแผนในการทำการตลาดและสร้างแพลตฟอร์มเพื่อรองรับการกลับมาของนักลงทุนต่างชาติที่มีกำลังซื้อสูง

ซีบีอาร์อีเชื่อด้วยว่าในระยะยาว ด้วยศักยภาพของประเทศไทย ผนวกกับการส่งเสริมการลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพและต่อเนื่องของภาครัฐจะเป็นอีกปัจจัยที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจโดยนำเม็ดเงินลงทุนจากนักลงทุนชาวต่างชาติกลับเข้ามาสู่ประเทศไทยเพิ่มขึ้นภายในปีนี้

“ดีลความร่วมมือนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งซีบีอาร์อี มีประสบการณ์ 33 ปีในตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทย มีอสังหาริมทรัพย์ให้ลูกค้าได้เลือกมากมาย ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ตอบโจทย์ทั้งในด้านการลงทุน การเป็นบ้านหลังที่สอง บ้านพักตากอากาศ หรือบ้านพักในวัยเกษียณ” นางสาวจริญญากล่าว

นายสมชัย สูงสว่าง ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า ความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นอีกก้าวที่สำคัญของไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด ซึ่งจะช่วยขยายการบริการให้แก่สมาชิกบัตร ไทยแลนด์ อีลิท ซึ่งในปัจจุบันมีสมาชิกกว่า 13,600 รายทั่วโลก


โดยเฉพาะในด้านการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ทั้งยังเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ และเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศในฐานะหนึ่งในทำเลที่น่าลงทุนและน่าอยู่อาศัยมากที่สุด ซีบีอาร์อีเป็นพันธมิตรที่เราเลือกให้เป็นที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ให้กับสมาชิก ด้วยประสบการณ์อันยาวนานและเป็นที่ยอมรับในระดับโลก รวมทั้งยังเป็นผู้นำในการเป็นตัวแทนบริหารงานขายให้กับที่พักอาศัยในไทยที่มีมูลค่ามากกว่า 10 ล้านบาทขึ้นไปมากมาย ซึ่งจะมีส่วนช่วยให้จำนวนสมาชิกเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ในปีนี้

สมชัย สูงสว่าง