พฤกษาฯ ประกาศหาผู้รับเหมาสร้างบ้านด่วน ไม่อั้น มูลค่างาน 3,000 ล้าน

ไซต์ก่อสร้าง

พฤกษาฯ เรียลเอสเตท  ประกาศหาผู้รับเหมาสร้างบ้านด่วน จำนวนไม่อั้น มูลค่างาน 3,000 ล้าน เพื่อทำงานโครงการต่าง ๆ ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด

วันที่ 13 พฤษภาคม 2564 นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปี 2564 บริษัทตั้งเป้ารายได้ 32,000 ล้านบาท จึงต้องมีการตรวจสอบและควบคุมแผนงานก่อสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งมีอยู่ทั้งในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล และหัวเมืองต่างจังหวัดทั่วประเทศอย่างใกล้ชิด เพื่อส่งมอบบ้านคุณภาพให้ลูกค้าให้ตรงตามแผนงานและตามกำหนดเวลาที่วางไว้

โดยในปีนี้บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ 29 โครงการ แบ่งเป็นทาวน์เฮาส์ 17 โครงการ บ้านเดี่ยว 8 โครงการ และคอนโดมิเนียม 4 โครงการ ประกอบกับยังมีโครงการที่อยู่ระหว่างการขายอยู่อีก 144 โครงการ คิดเป็นมูลค่าราว 78,700 ล้านบาท

ล่าสุด พฤกษา ต้องการผู้รับเหมาที่มีประสบการณ์ ฝีมือดี อีกเป็นจำนวนมาก เพื่อมาร่วมงานกับพฤกษาและเร่งส่งมอบบ้านคุณภาพให้ลูกค้า มูลค่างานในการจ้างผู้รับเหมาต่าง ๆ ในปี 2564 กว่า 3,000 ล้านบาท โดยประเภทผู้รับเหมาที่ต้องการมีหลากหลาย เพื่อทำงานโครงการต่าง ๆ ทั้งในกรุงเทพ ปริมณฑล และต่างจังหวัด

ขอบเขตงานมีดังนี้ 1. งานถนน & สาธารณูปโภค ได้แก่ งานติดตั้งท่อระบายน้ำและบ่อพัก คสล. งานก่อสร้างถนน และทางเท้า คสล. และงานติดตั้งขอบคันหิน

2. งานติดตั้งแผ่น Precast ได้แก่ งานฐานรากอาคาร งาน Mobile Crane งานติดตั้งโครงสร้าง Precast งานโครงสร้างรั้วบ้าน งานติดตั้ง Footing และงานติดตั้ง Joint

3. งานสุขาภิบาล & งานมุงหลังคา ได้แก่ งานติดตั้งระบบประปา งานติดตั้งถังบำบัดน้ำเสีย งานมุงกระเบื้องหลังคา งานติดตั้งท่อบ่อพักเล็ก งานปรับดินรอบตัวบ้าน งานติดตั้งสุขภัณฑ์

4. งานสถาปัตย์ ได้แก่ งานฉาบแต่งเปลือย งานติดตั้งกระเบื้อง งานติดตั้งกันซึม งานวัสดุและติดตั้งบัว งานติดตั้งวงกบ-ประตู และงานติดตั้งบัวเชิงผนัง

5. งานทาสี ได้แก่ งานทาสี และงานทำความสะอาด

6. งานระบบไฟฟ้า ได้แก่ งานติดตั้ง ร้อยสายงานไฟฟ้า งานติดตั้งดวงโคม สวิตท์ ปลั๊ก และอุปกรณ์ประกอบ


ทั้งนี้ ผู้รับเหมา ที่มีประสบการณ์รับเหมาก่อสร้าง ไม่น้อยกว่า 3 ปี และหากสามารถรับงานได้มูลค่าตั้งแต่ 40 ล้านบาท/ปี จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ