ปิด “สะพานกรุงเทพ” คืนวันที่ 20 พ.ค. ทดสอบระบบเปิด-ปิดสะพาน

สะพานกรุงเทพ

แจงปิด “สะพานกรุงเทพ” คืนวันที่ 20 พ.ค. ทดสอบระบบเปิด-ปิดสะพาน โดยประชาชนสามารถใช้เส้นทางเลี่ยงสะพานพระราม 3 และสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ทดแทนได้

วันที่ 18 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมทางหลวงชนบท (ทช.) โดยสำนักบำรุงทางแจ้งว่า ได้ดำเนินโครงการบูรณะทางหลวงชนบทสายหลัก สะพานกรุงเทพ จึงมีความจำเป็นต้องปิดการจราจร (ทุกช่องทาง) บนสะพานกรุงเทพ เพื่อตรวจสอบระบบปั๊มเปอร์ ช่วงเปิด-ปิดสะพาน ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 20 พฤษภาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 22.00 ถึง 04.00 น.ของวันรุ่งขึ้น

จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้สัญจรผ่านสะพานกรุงเทพหลีกเลี่ยงเส้นทางในวันและเวลาดังกล่าว โดยประชาชนสามารถใช้เส้นทางเลี่ยงสะพานพระราม 3 และสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชทดแทนได้

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นายชวลิต ทิพากรวงศ์ วิศวกรโยธาชำนาญการ สำนักบำรุงทาง กรมทางหลวงชนบท หมายเลขโทรศัพท์ 0 2551 5215

สำหรับสะพานกรุงเทพเป็นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เชื่อมระหว่างบริเวณสี่แยกถนนตก เขตบางคอแหลม กับบริเวณสี่แยกบุคคโล เป็นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งที่ 2 รองจากสะพานพระพุทธยอดฟ้า สามารถปิด-เปิด ให้เรือรบเข้าออก และเป็นเส้นทางจราจรเพื่อให้รถข้ามผ่าน

รูปแบบการก่อสร้างเป็นแบบคอนกรีตอัดแรง โดยวิธีการอิสระซึ่งยาวที่สุดในประเทศไทย มีช่องทางจราจร 4 ช่อง ความยาวสะพาน 350.80 เมตร ช่วงกลางน้ำยาว 226 เมตร เปิดใช้งาน เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2502