“บีทีเอส” ขนพนักงานด้านหน้าฉีดวัคซีน ย้ำมาตรการขยายเวลาเดินทางบัตรโดยสาร

บีทีเอส โฮลดิ้ง

“บีทีเอส” ขนพนักงานด้านหน้าฉีดวัคซีนแล้ว ย้ำมาตรการขยายเวลาเดินทางบัตรโดยสาร

วันที่ 20 พฤษภาคม 2564 นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานคณะกรรมการ กลุ่มบริษัทบีทีเอส ได้มอบหมายให้ผู้บริหารรถไฟฟ้าบีทีเอส นำโดย นายสุมิตร ศรีสันติธรรม ผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ นางสาวนริศรา ศรีสันต์ ที่ปรึกษากลยุทธ์สื่อสารองค์กร นายพนา อังกาบ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ นายนพดล นิ่มพัชราวุธ ผู้อำนวยการฝ่ายซ่อมบำรุง ลงพื้นที่ติดตามผล และให้กำลังใจพนักงานส่วนหน้าที่ปฏิบัติงานประจำสถานีรถไฟฟ้า และเจ้าหน้าที่ควบคุมรถไฟฟ้า ที่เดินทางเข้ารับวัคซีนป้องกันไวรัสโคโรนา 2019 (COVID–19) บริเวณชั้น 3 Sky Hall ศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว ตามประกาศนโยบายของรัฐบาล โดยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เรื่อง การฉีดวัคซีนให้เป็น วาระแห่งชาติ

​นายคีรี กล่าวว่า การที่พนักงานส่วนหน้าของรถไฟฟ้าบีทีเอสได้รับวัคซีน เป็นไปตามนโยบาย กรุงเทพมหานคร(กทม.) และกระทรวงคมนาคม ที่ได้ให้กลุ่มบริการระบบขนส่งสาธารณะทุกประเภทในเขตกรุงเทพฯ เข้ารับวัคซีน เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงในการติดเชื้อสูง และเป็นกลุ่มที่สัมผัสกับผู้ใช้บริการโดยตรง อีกทั้งขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดมีความรุนแรง การที่พนักงานส่วนหน้ารับวัคซีนจะเป็นการเพิ่มความมั่นใจในการ ให้บริการกับผู้โดยสารที่ใช้บริการในระบบขนส่งสาธารณะได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

​“มหันตภัยโควิด – 19 ครั้งนี้ยิ่งใหญ่มาก และเราทุกคนต่างได้รับความเจ็บปวดเพราะมัน ถึงแม้จะลำบาก แต่เราก็ต้องสู้กับโรคโควิด – 19 และสู้ไปด้วยกัน ดังนั้นฉีดวัคซีนกันเถอะครับ” นานคีรี กล่าว

นายคีรี กล่าวต่อว่า นอกจากนี้บริษัท ช่วยบรรเทาผลกระทบภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางของผู้โดยสาร ในช่วงวิกฤติครั้งนี้ ซึ่งประกาศไปเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 โดยออกมาตรการดูแลผู้โดยสารเป็นครั้งที่ 3 ด้วยการขยายเวลาของบัตรโดยสาร ที่มีเที่ยวเดินทางในบัตรหมดอายุในช่วงตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน จนถึง วันที่ 31 พฤษภาคม 2564 ผู้โดยสารสามารถทยอยนำบัตรโดยสาร มาติดต่อขอรับสิทธิ์ขยายเวลาเที่ยวเดินทาง ได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารทุกสถานี ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2564 ถึง วันที่ 31 ธันวาคม 2564 (เที่ยวเดินทางนี้จะมีอายุ 30 วัน นับตั้งแต่การ ใช้ครั้งแรก) ทั้งนี้ บริษัทฯ จะทำทุกวิถีทางเพื่อให้บริการผู้โดยสารอย่างปลอดภัยและผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปให้ได้

อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ยังเข้มงวดกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19) อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นใจในการเดินทางให้กับผู้โดยสาร และประชาชนทุกท่าน พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่จะเดินทางในระบบรถไฟฟ้า ไปสถานที่ฉีดวัคซีน ตามเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอส อาทิ ศูนย์การค้า เซ็นทรัลลาดพร้าว ไอคอนสยาม สถานีกลางบางซื่อ เป็นต้น

​สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บีทีเอส โทรศัพท์ 0 2617 6000 Line Official : @btsskytrain หรือเช็กสถานะการเดินรถได้ที่ Application ‘BTS SkyTrain’ แฟนเพจ Facebook : รถไฟฟ้าบีทีเอส ​​​​