SCG HOME ผนึกคิวช่าง-Design Connext รุกตลาดรีเทล

SCG HOME ประกาศความร่วมมือ “คิวช่าง” และ “Design Connext” แบรนด์ชั้นนำของไทย ประสานจุดแข็งและความเชี่ยวชาญ ส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดครบทุกบริการเรื่องบ้าน ตั้งแต่การสร้าง, ปรับปรุง, ต่อเติม, ซ่อมแซม รวมถึงบริการหลังอยู่อาศัย ผนึกกำลังผู้ออกแบบ ผู้รับเหมาตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนทำบ้าน

วันที่ 31 พฤษภาคม 2564 นายบรรณ เกษมทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด ดูแลธุรกิจ SCG HOME-Retail and Distribution เอสซีจี เปิดเผยว่า จากความต้องการของลูกค้าคนไทยในบริการเรื่องบ้านที่มีมากขึ้น SCG HOME (เอสซีจี โฮม) ได้ประกาศแผนความร่วมมือกับธุรกิจสตาร์ตอัพ ด้านบริการเรื่องบ้าน “Q-CHANG” (คิวช่าง) และ “Design Connext” (ดีไซน์ คอนเนค) อย่างเป็นทางการ

โดยเป็นการผนึกกำลังพัฒนาบริการที่ตอบโจทย์ของคนทำบ้านให้ครอบคลุมทุกความต้องการตั้งแต่การสร้าง, ปรับปรุง, ต่อเติม, ซ่อมแซม จนถึงการอยู่อาศัยภายในบ้าน ส่งผลให้ SCG HOME มีบริการเรื่องบ้านที่ครบวงจรมากที่สุดในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกและช่วยร้อยเรียงประสบการณ์การทำบ้านของเจ้าของบ้านให้เป็นเรื่องง่าย

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ SCG HOME, คิวช่าง และ Design Connext นำความเชี่ยวชาญและจุดแข็งของแต่ละแบรนด์มานำเสนอบริการที่ดีสุดให้แก่ลูกค้า โดย SCG HOME เป็นธุรกิจรีเทลที่มีสินค้าเรื่องการทำบ้านและตกแต่งบ้าน รวมถึงบริการเรื่องบ้านที่ครบวงจร ซึ่งนำเสนอสินค้าและบริการในช่องทางการขายแบบ OMNI-Channel โดยเชื่อมโยงช่องทางการขายทั้งออฟไลน์หรือการขายผ่านหน้าร้านกับการขายผ่านช่องทางออนไลน์แบบไร้รอยต่อ

Q-CHANG (คิวช่าง) เป็นแพลตฟอร์มสำหรับค้นหาช่าง ทั้งงานติดตั้ง ต่อเติม และบริการหลังการเข้าอยู่อาศัย อาทิ หลังคาโรงจอดรถพร้อมบริการติดตั้ง, รางน้ำฝนพร้อมบริการติดตั้ง, ฉนวนกันความร้อนพร้อมบริการติดตั้ง, ล้างเครื่องปรับอากาศ โดยมีการคัดสรรทีมช่างที่เหมาะสมกับเจ้าของบ้าน พร้อมการรับประกันงาน

ส่วน Design Connext เป็นแพลตฟอร์มที่เป็นผู้ช่วยสำหรับเจ้าของบ้าน เพื่อสร้างบ้านที่ตรงใจ ด้วยผู้ออกแบบที่เหมาะสม พร้อมให้คำปรึกษาเรื่องบ้านและงานก่อสร้าง มาช่วยเติมเต็มบริการเพื่อตอบโจทย์ในกลุ่มลูกค้าที่ต้องการสร้างบ้าน

“เราจะใช้ความเก่งของแต่ละแบรนด์มาร่วมกันตอบโจทย์ของคนทำบ้านผ่านกลยุทธ์ Active OMNI-Channel เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับเจ้าของบ้านที่กำลังจะทำบ้านให้ได้รับความสะดวกสบายมากที่สุด

อย่างไรก็ดี ในเฟสแรกสำหรับบริการของ Design Connext ทาง SCG HOME เปิดช่องทางให้ลูกค้าที่สนใจสามารถจองใช้บริการผ่านเฉพาะช่องทางออนไลน์สโตร์ก่อน


นายบรรณกล่าวทิ้งท้ายว่า บริษัทได้ตั้งเป้าหมายในระยะยาวของความร่วมมือระหว่าง SCG HOME , คิวช่าง และ Design Connext โดยจะเดินหน้าพัฒนาบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากเป้าหมายสำคัญที่จะทำให้เจ้าของบ้านจะมีความสุขกับการทำบ้านแล้ว บริษัทก็ยังหวังว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของช่าง ผู้รับเหมาในเครือข่ายของคิวช่างให้ดีขึ้น รวมทั้งช่วยยกระดับคุณภาพของงานออกแบบที่อยู่อาศัยของประเทศไทยผ่านแพลตฟอร์ม Design Connext ควบคู่กันไปด้วย นอกจากนี้ ยังมุ่งหวังในการช่วยยกระดับคุณภาพการอยู่อาศัยของคนไทยให้ดียิ่งขึ้นไปพร้อมกัน