“วิษณุ” เผย ต่อสัมปทานสายสีเขียว ครม.ยังไม่พิจารณาวันนี้

รถไฟฟ้าสายสีเขียว

“วิษณุ” รองนายกรัฐมนตรี​ เผยต่อสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ครม.ยังไม่พิจารณาวันนี้

วันที่ 1 มิถุนายน 2564 เมื่อเวลา​ 08.35 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล​ นายวิษณุ​ เครืองาม​ รองนายกรัฐมนตรี​ ให้สัมภาษณ์​ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี​ (ครม.)​ ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าในที่ประชุม ครม.วันนี้ จะมีการพิจารณาวาระการขอขยายสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวว่า ไม่มี วาระ ครม.วันนี้ไม่มีเรื่องนี้ และที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีการบรรจุเรื่องนี้ในวาระ ครม. ตั้งแต่แรก

เมื่อถามว่า​ เป็นไปได้หรือไม่ที่จะเข้าเป็นวาระจร นายวิษณุ​กล่าวว่า​ เป็นไปไม่ได้​ ถ้าจะเข้าต้องเข้าเป็นวาระปกติ เมื่อถามถึงความคืบหน้าในการตั้งคณะกรรมการพิจารณาแนวทางแก้ปัญหาโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว มีทางออกแล้วหรือไม่​ นายวิษณุ​กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ต้องไปถามเจ้าของเรื่อง และไม่มีรายงานมาถึงตนแต่อย่างใด

เมื่อถามถึงความชัดเจน กรณีที่รัฐบาลส่ง​ พ.ร.ก.กู้เงิน​ 5​ แสนล้านบาท ไปให้สภาพิจารณา​ จะเข้าสู่การพิจารณาเมื่อใด นายวิษณุกล่าวว่า ตนไม่ทราบ​ แต่ได้ส่งให้สภาไปแล้ว คงต้องแล้วแต่ทางสภาเป็นผู้บรรจุวาระ

เมื่อถามถึงกรณีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น​ (อปท.) ​หลายแห่ง แสดงความประสงค์ต้องการจัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์ม​ ที่ขณะนี้ยังสับสนกันอยู่ว่าทำได้หรือไม่ นายวิษณุ​กล่าวว่า ไม่สับสนแล้ว​ ตนพูดไปหมดแล้ว ขอให้ไปถามกระทรวงมหาดไทย

เมื่อถามย้ำว่า​ คำตอบจากกระทรวงมหาดไทยยิ่งทำให้สับสน นายวิษณุ​กล่าวว่า​ ก็รอ ศบค.​ เพราะสุดท้ายกระทรวงมหาดไทยก็ต้องถาม ศบค.