ถนนบ้านใต้-หาดริ้น เสร็จ มิ.ย.นี้ หวังเสริมแกร่งเที่ยว “พะงัน”

กรมทางหลวงชนบท เผยเดือน มิ.ย.นี้ ถนนบ้านใต้-หาดริ้น เสร็จแน่ หวังเสริมแกร่งเที่ยวเกาะพะงัน

วันที่ 7 มิถุนายน 2564 นายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติที่สวยงามอันดับต้น ๆ ของจังหวัด ทำให้ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งในไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่นิยมเดินทางมางานฟูลมูนปาร์ตี้ที่มีชื่อเสียงติดอันดับโลก

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพในการเดินทางของประชาชนและนักท่องเที่ยว สนับสนุนและกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวตามแผนแม่บท ทช.จึงได้ดำเนินการก่อสร้างถนนสายบ้านใต้-หาดริ้น อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ระยะทาง 5.140 กิโลเมตร

รูปแบบโครงการก่อสร้างเป็นถนนผิวจราจรแบบคอนกรีตเสริมเหล็ก ขนาด 2 ช่องจราจร พร้อมก่อสร้างระบบระบายน้ำ งานไฟฟ้าแสงสว่าง และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกปลอดภัย ซึ่งการพัฒนาแนวเส้นทางถนนท่องเที่ยวดังกล่าวนั้น นอกจากจะออกแบบให้มีการจำกัดความเร็วบนถนนเพื่อให้มีความสะดวกปลอดภัยต่อผู้ใช้ทางแล้ว ยังมีความงดงามตามหลักภูมิสถาปัตยกรรมและยังคงความสวยงามตามธรรมชาติ อนุรักษ์สภาพพื้นที่ทั้งสองข้างทางไว้อีกด้วย

ปัจจุบันโครงการก่อสร้างมีความก้าวหน้าไปแล้วร้อยละ 95 ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตั้งอุปกรณ์อำนวยปลอดภัยในสายทาง คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในเดือนมิถุนายน 2564 และจะสามารถเปิดให้ประชาชนได้ใช้สัญจรในเดือนกรกฎาคม 2564 ต่อไป